5 sai lầm sửa chữa thủy lực phổ biến nhất - Phần 2

(tiếp theo của 5 sai lầm sửa chữa thủy lực phổ biến nhất - Phần 1)

 

Sai lầm số 4 - Bảo quản dầu thủy lực kém

 

Trong khi hầu hết các nhà máy làm tốt công việc duy trì các bộ lọc hệ thống, hồ chứa thường không được chú ý. Khi một hệ thống được thiết kế, kích thước của hồ chứa được tính vào lượng nhiệt sẽ được loại bỏ khỏi hệ thống. Hồ chứa nên được làm sạch tối thiểu mỗi năm một lần để cho phép một phần nhiệt trong dầu được giải phóng vào khí quyển.

 

Trên một máy xúc gỗ ở Ontario, hồ chứa đã không được thoát nước và làm sạch trong 17 năm. Một lớp bùn dày được tìm thấy dưới đáy bể sau khi dầu được rút hết. Một hồ chứa không được làm sạch có thể hoạt động như một lò ấp thay vì tản nhiệt trong dầu. Nhiều hồ chứa một bộ lọc hút như trong hình dưới đây.

 

thuy-luc-1

 

Bộ lọc nằm dưới mức dầu và nằm ngoài tầm nhìn và mất kiểm soát. Bộ lọc phải được loại bỏ khỏi bể chứa tối thiểu một lần một năm và được làm sạch bằng cách thổi khí từ trong ra ngoài. Nó cũng không nên bị bỏ qua khi xử lý sự cố. Nếu bộ lọc cắm lên, thì xâm thực của máy bơm sẽ xảy ra. Một xưởng cưa ở Alberta đã thay đổi 5 máy bơm trên bộ phận thủy lực Debarker. Cuối cùng họ rút hết dầu ra khỏi bể và tìm thấy một miếng giẻ của cửa hàng quấn quanh lưới lọc. Cần đề cập rằng một số bộ lọc có van kiểm tra tích hợp cho phép dầu đi qua khi màn hình bị nhiễm bẩn. Đây thậm chí còn là một lý do để làm sạch bộ lọc thường xuyên bởi vì khi bỏ qua, dầu bẩn sẽ chảy vào máy bơm.

 

Một vấn đề phổ biến khác là dầu thường xuyên được thêm vào hệ thống không được lọc. Điều này không bao giờ nên được thực hiện! Dầu chuyển khỏi nhà máy sau khi lọc sạch, tuy nhiên vào thời điểm nó được lưu trữ trong xe tải vận chuyển và các thùng phuy, nó có thể đáp ứng tiêu chuẩn 50 micron khi thêm vào bể. Nhiều hệ thống có các kết nối để gắn ống bơm làm đầy để dầu được chuyển qua bộ lọc hệ thống trước khi nó đi vào bể chứa. Một giỏ lọc độc lập (hình dưới) cũng có thể được sử dụng khi đổ đầy bể. Thiết bị hiển thị không chỉ loại bỏ các chất gây ô nhiễm đến 1 micron mà còn loại bỏ tới 2 gallon nước.

 

Sai lầm số 5 - Các thành phần được thay thế mà không có cùng Part Number

 

Khi xảy ra sự cố thủy lực, thường có một thành phần bị hỏng. Điều cần thiết là phải khớp số phần giữa các thành phần mới và cũ. Bơm thủy lực và van trông giống nhau không nhất thiết phải giống nhau. Mỗi số hoặc chữ cái trong số phần biểu thị một tính năng về bơm hoặc van. Nếu có một chữ cái hoặc số khác nhau, thì tài liệu của nhà sản xuất nên được tư vấn về sự khác biệt đó là gì. Một vài năm trước, một nhà máy có van định hướng chính (Hình dưới) đã thất bại trên Palăng Tilt của họ. Van có số phần sau: DG5S8-2C-T-50

 

bom-thuy-luc

 

Một nhà cung cấp địa phương đã được gọi và cho biết họ có một van có cùng cấu hình ống và cùng kiểu lắp trong trung tâm phân phối trung tâm của họ. Van có số phần sau được đưa vào và giao cho nhà máy vào ngày hôm sau:

DG5S8-2C-ET-50

Khi van được lắp đặt, xi lanh Tilt Hoist vẫn không mở rộng và rút lại. Nhà sản xuất van sau đó đã được gọi và đưa ra hai số khác nhau. Van ban đầu là một van được điều khiển bằng thủy lực bên trong (chữ E E bỏ qua) và van xả nước. Van được gửi bởi nhà cung cấp là một van thoát nước bên ngoài và van thoát nước bên trong. Vì không có đường dây thí điểm bên ngoài được kết nối trong hệ thống, van mới sẽ không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, nhà sản xuất van đã nói với thợ máy tại nhà máy tháo phích cắm đầu Allen bên trong trong cổng của Piết và để cài đặt nó trong cổng X X. Một khi điều này được thực hiện, Tilt Hoist hoạt động bình thường nhưng...chỉ sau 18 giờ xuống!

 

Tóm lại:

Những sai lầm phổ biến này hầu hết được thực hiện vì thiếu kiến ​​thức. Khi máy ngừng hoạt động, người giám sát, thợ cơ khí và thợ điện sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa máy trở lại hoạt động trong thời gian ngắn nhất. Bằng cách đảm bảo rằng 5 lỗi hàng đầu này không xảy ra tại nhà máy của bạn, thời gian ngừng hoạt động sẽ giảm, nhà máy của bạn sẽ hoạt động an toàn hơn và khắc phục sự cố thủy lực sẽ được cải thiện

 

Dầu thủy lực Caltex giúp hệ thống vận hành tối đa 

 

Nếu bạn đang cần dầu thủy lực có chất lượng toàn cầu được pha chế bởi nhà sản xuất dầu gốc hàng đầu thế giới có chất lượng tương đương dầu tổng hợp, chính là Tập đoàn năng lượng dầu khí Chevron (Hoa Kỳ). Nếu bạn chưa biết về Chevron, hãy xem thông tin tại ĐÂY.

 

An Phú Đức được Caltex (thuộc Tập đoàn Chevron) công nhận là Nhà phân phối chính hãng các sản phẩm dầu nhờn Caltex từ năm 2009. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu nhớt tại Việt Nam đồng thời trực tiếp nhập khẩu và phân phối cho nhiều đại lý và khách hàng lớn nên An Phú Đức luôn được tin cậy về chất lượng sản phẩm, giá thành tốt nhất và chính sách hỗ trợ sau bán hàng khiến KH vô cùng hài lòng.

 

dau-nhon-thuy-luccaltex

 

Khi mua hàng tại An Phú Đức, khách hàng sẽ luôn yên tâm:

  • Được cung cấp các chứng chỉ CO, CQ, COA đầy đủ khi có nhu cầu
  • Vận chuyển nhanh chóng 1-2 ngày kể từ ngày đặt hàng
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân đến khách hàng
  • Hỗ trợ bơm dầu cho khách trực tiếp tại nhà máy, xưởng
  • Miễn phí đo độ sạch của dầu thủy lực theo tiêu chuẩn NAS 1638, ISO 4406, SAE 4059 và kết quả sẽ được in trực tiếp bằng máy Laspac II-P-M-W của hãng Stauff (Germany)

 

Liên hệ tư vấn báo giá, mua hàng nhanh 

-  SĐT/Zalo: 0903.678.269 

- Email: sales@daunhonapd.com

 

 

Xem thêm các bài viết liên quan:

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết