Tiêu chuẩn API dầu động cơ mới nhất API CK-4 và FA-4

 

Phân loại dầu PC-11 là gì?

 

Loại Proposed Category 11 (PC-11) là loại dầu mới thiết lập hai thông số kỹ thuật dầu động cơ diesel mới. PC-11 chứa hai danh mục phụ – một danh mục có khả năng tương thích ngược với công nghệ động cơ cũ (“CK-4”) và một danh mục để sử dụng với công nghệ động cơ mới hơn (“FA-4”).

 

tieu-chuan-dau-nhot-pc-11

 

 

 

Tại sao cần có loại dầu PC-11 mới ?

 

Thiết kế động cơ cải tiến sẽ yêu cầu dầu động cơ xe thương mại phải hoạt động cao hơn đáng kể so với dầu CJ-4 hiện tại. Với việc thay đổi các tiêu chuẩn về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu, các tiêu chuẩn công nghiệp mới đang kêu gọi cải tiến động cơ. Những tiến bộ này bao gồm giảm lượng khí thải carbon dioxide và khí nhà kính, nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu và duy trì độ bền của động cơ đồng thời cải thiện khả năng chống oxy hóa.

 

PC-11 sẽ không ảnh hưởng đến mọi doanh nghiệp theo cách giống nhau. Người vận hành với thiết bị cũ hơn có thể chỉ cần chuyển từ dầu CJ-4 hiện tại sang dầu CK-4 nâng cao. Để so sánh, các đội xe có sự kết hợp giữa thiết bị cũ hơn và mới hơn có thể chọn dự trữ cả dầu CK-4 và FA-4 cho đến khi các thiết bị cũ hơn được loại bỏ khỏi đội xe. Chủ sở hữu/người vận hành và đội tàu vận hành thiết bị mới hơn với công nghệ động cơ tiên tiến nên tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất thiết bị gốc nhưng họ cũng có thể quyết định nâng cấp lên dầu FA-4 nếu muốn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Với sự ra đời của dầu PC-11, người vận hành có cơ hội khác để tăng hiệu suất động cơ và giữ cho đội phương tiện của họ luôn hoạt động. Cả hai loại dầu CK-4 và FA-4 đều cung cấp cho người lái xe nhiều lựa chọn về dầu động cơ hơn và có khả năng đạt được lợi ích tiết kiệm nhiên liệu. Việc giảm mài mòn và tạo cặn động cơ nhờ khả năng bảo vệ ưu việt của các loại dầu này có thể giúp chủ sở hữu/người vận hành giảm thiểu việc bảo trì đột xuất và giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động.

 

 

Tiêu chuẩn API CK-4 và FA-4 ra đời khi nào?

 

Vào Thứ Năm, ngày 1 tháng 12 năm 2016, các tiêu chuẩn dầu động cơ diesel mới của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API), API CK-4 và FA-4, sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trên các sản phẩm và tài liệu tiếp thị được cấp phép. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ có thể dễ dàng xác định loại dầu API CK-4 hoặc FA-4 dự kiến sẽ được khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu mới và bởi các nhà sản xuất động cơ.

 

Group Dầu nhớt của API đã phê duyệt các thông số kỹ thuật API CK-4 và FA-4 mới nhất để giải quyết các nhu cầu khác nhau về công nghệ động cơ – đã lão hóa, mới và đang sử dụng, cả trên đường và ngoài đường cao tốc – đồng thời giúp các nhà sản xuất động cơ diesel đáp ứng các yêu cầu về khí thải nghiêm ngặt hơn.

 

logo api vien dau khi hoa ky

 

 

Tiêu chuẩn API CK-4 & FA-4 của dầu động cơ có gì nổi bật?

 

Dầu cấp API CK-4 có khả năng tương thích ngược, nghĩa là chúng được thiết kế để sử dụng trong các động cơ mà trước đây dầu động cơ API CJ-4 đã được khuyến nghị. Việc ra mắt CK-4 đã quá muộn: Dầu động cơ cấp API CJ-4 đã tồn tại được hơn 10 năm. Sự ra đời muộn màng của CK-4 cung cấp một số cải tiến so với CJ-4: độ ổn định cắt được cải thiện, khả năng chống oxy hóa và kiểm soát sục khí cũng như bảo vệ chống nhiễm độc chất xúc tác, chặn bộ lọc hạt, mài mòn động cơ, cặn piston, suy thoái ở nhiệt độ thấp và đặc tính chịu nhiệt độ cao và tăng độ nhớt liên quan đến bồ hóng.

 

Dầu động cơ FA-4 mang lại những cải tiến tương tự so với dầu CJ-4, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là dầu FA-4 chỉ được thiết kế để sử dụng cho các động cơ diesel mới hơn trên đường cao tốc. Tiêu chuẩn dầu API FA-4 được phát triển đặc biệt để cung cấp cho các nhà sản xuất động cơ một công cụ đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về phát thải khí nhà kính.

 

Việc thay đổi các tiêu chuẩn ngành đòi hỏi phải cải tiến phương tiện và động cơ có khả năng:

  • Giảm lượng khí thải carbon dioxide và khí nhà kính
  • Tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu
  • Duy trì độ bền động cơ đồng thời cải thiện khả năng chống oxy hóa, độ ổn định cắt và kiểm soát sục khí
  • Những thiết kế động cơ cải tiến này đòi hỏi dầu động cơ xe thương mại có khả năng hoạt động vượt xa so với dầu CJ-4.

 

 

Logo mới nhất của tiêu chuẩn API CK-4 và FA-4

 

API cũng đã phát triển Biểu tượng dịch vụ API khác cho API FA-4 để người tiêu dùng có thể dễ dàng phân biệt giữa CK-4 và FA-4. Chứng nhận API FA-4 mới có phần bóng mờ (đen hoặc màu) để phân biệt dầu FA-4 với CK-4 như hình bên dưới:

 

 

tiêu chuẩn api ck-4 fa-4

 

 

Các sản phẩm dầu động cơ đạt tiêu chuẩn API CK-4

 

Dầu động cơ Caltex Delo 400 SLK

 

Caltex Delo 400 SLK SAE 15W40 được Tập đoàn Chevron sản xuất với công nghệ ISOSYN Advance tro phụ gia thấp (Low SAPS) là dầu nhờn động cơ diesel tải nặng cao cấp, được thiết kế đặc biệt để bôi trơn nhiều loại động cơ diesel cao tốc yêu cầu dầu đạt tiêu chuẩn hiệu năng API CK-4; CJ-4; CI-4 Plus / SN hoặc ACEA E9 hoạt động trong các điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất. 

 

dau dong co caltex delo 400 slk

 

 

 

Các sản phẩm dầu động cơ đạt tiêu chuẩn API FA-4

Thông tin đang được cập nhật.

 

 

Liên hệ tư vấn, báo giá nhanh qua:

- SĐT / Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

 


+ Tổng Kho Dầu Nhớt Chính Hãng Toàn Quốc tại: 

https://daunhottoanquoc.com/

 

+ Cập Nhật Nhanh Chóng Tin Tức Dầu Nhờn 24/7 tại:

https://marketsoil247.com/

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết