Nên mua dầu động cơ Caltex Delo Silver ở đâu chính hãng, giá rẻ?

 

 

Rất nhiều khách hàng thắc mắc: có nên sử dụng nhớt động cơ Delo Silver Multigrade?  Chất lượng ra sao? Giá cả thế nào?

Liệu dầu nhớt bạn đang sử dụng có phải hàng chính hãng?

 

Trước hết, hãy tìm hiểu một số vấn đề sau:

 

 

 

Các đặc tính của nhớt ô tô, xe tải cần phải biết

 

+ Cấp độ nhớt SAE

 

 

cap do nhot sae

 

 

SAE là viết tắt của Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ, được sử dụng để biểu thị độ đặc – loãng của dầu nhớt. Ví dụ: nhớt đơn cấp SAE 30, SAE 50; nhớt đa cấp SAE 10W30; SAE 15W40,…

 

 

Con số đằng sau biểu thị độ nhớt ở 100 độ C. Riêng đối với nhớt đa cấp thì con số phía trước chữ W cho biết khoảng nhiệt độ mà tại đó động cơ dễ dàng khởi động tốt, bằng cách lấy -30 cộng cho số đó.

 

 

Chẳng hạn: SAE 20W50 cho biết cấp độ nhớt 50 khi hoạt động ở nhiệt độ 100 độ C và máy có thể khởi động dễ dàng ở -10 độ C (lấy 30 trừ đi số đằng trước W nhưng ở nhiệt độ âm). Trong đó đơn vị đo độ nhớt là mm2/s hay còn gọi là Centistoke (kí hiệu: cSt) 

 

 

Cũng chính vì nhược điểm khó lưu thông khi nhiệt độ xuống thấp (lúc chưa khởi động) của nhớt đơn cấp mà ngày nay các nhà sản xuất xe khuyến nghị sử dụng nhớt oto đa cấp cho các vùng khí hậu khác nhau kể cả ở những nước có khí hậu nóng như Việt Nam.

 

 

 

+ Cấp chất lượng API

 

 

cap chat luong api

 

 

API còn gọi là cấp hiệu năng do Viện dầu khí Hoa Kỳ quy định để phân loại chất lượng dầu nhớt động cơ như sau: nhớt động cơ sử dụng nhiên liệu là xăng (kí hiệu S + chữ cái) và nhớt động cơ sử dụng nhiên liệu là dầu diesel (kí hiệu C + chữ cái)

 

 

- Nhớt động cơ xăng: SA < SB < SC < …. < SL < SM < SN

 

- Nhớt động cơ diesel: CA < CB < …  < CI < CJ < CK

 

Chữ cái càng về sau thì cấp chất lượng càng cao, thời gian thay nhớt lâu nhưng đổi lại giá thành sẽ đắt hơn.

 

 

 

+ Dầu gốc (Base Oil)       

 

 

Có 3 loại dầu gốc dùng để pha chế dầu nhờn: dầu gốc khoáng (mineral oil), bán tổng hợp (semi-synthetic) và tổng hợp toàn phần (fully synthetic).

 

 

Trong đó, dầu gốc khoáng có giá thành rẻ do chi phí lọc dầu không cao, có chỉ số độ nhớt VI trung bình nên được đa số người tiêu dùng sử dụng.

 

 

Dầu gốc tổng hợp toàn phần (Fully Synthetic) thì ngược lại, chúng có cấu trúc phân tử bền vững và đồng nhất nên có chỉ số độ nhớt rất cao, chịu nhiệt tốt ở khoảng nhiệt độ biến thiên rộng nhưng giá thành có thể gấp đôi so với dầu gốc khoáng.

 

 

Còn dầu gốc bán tổng hợp (Semi-Synthetic) là sự pha trộn giữa dầu gốc khoáng và gốc tổng hợp nên chứa đựng tính chất của 2 loại này, giá thành không quá cao. Loại dầu này chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong sản lượng sản xuất của các hãng.

 

 

 

 

Khi nào nên thay nhớt động cơ ô tô?

 

Các phụ gia có trong dầu động cơ thường là: phụ gia chống oxy hóa, phụ gia chống tạo bọt, phụ gia chống rỉ sét, phụ gia chống mài mòn, phụ gia tẩy rửa,… vân vân. Những phụ gia này sẽ bị tiêu hao dần trong quá trình xe vận hành, lâu ngày dầu sẽ bị xuống cấp và cần được thay mới.

 

 

Ngoài ra, quá trình đốt cháy nhiên liệu (xăng hoặc dầu diesel) sẽ sản sinh ra muội than và hạt cặn bẩn. Sau một thời gian chúng sẽ lắng đọng và tích tụ lại, nếu không được thay mới kịp thời sẽ gây đóng cặn lên bề mặt của động cơ.

 

 

Định kỳ thay dầu thường được khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng xe, tuy nhiên, tùy thuộc vào tuổi đời xe, điều kiện đường sá, khí hậu và nhiều yếu tố liên quan khác mà có chu kỳ thay dầu thích hợp.

 

 

Các loại nhớt ô tô, xe tải thông thường hiện nay khuyến nghị thay nhớt từ 5,000 km đến 12,000 km. Tuy nhiên, một số hãng dầu nhờn nổi tiếng đã nghiên cứu và phát triển được dầu động cơ có tuổi thọ vận hành lên đến 20.000 Km, 40.000 Km hoặc thậm chí lên đến 80.000 Km.

 

 

 

Có phải bạn không tin điều đó? 

 

 

Hãy cùng xem một số dẫn chứng dưới đây:

 

Báo Otofun nói về Nakhonchai Air - công ty vận tải lớn nhất Thái Lan

https://news.otofun.net/caltex-delo-400-mgx-thay-nhot-mot-lan-di-duoc-80000km-10052.html

 

 

 

Chứng thực từ Đội xe vận tải Chakguy (thuộc Tập đoàn Vanachai)

https://drive.google.com/file/d/1txhWx-hBJlLAQx7MRjETe9AupoDVih2c/view?usp=sharing

 

 

 

Thử nghiệm đạt 25.000 Km cho đội xe du lịch Hải Vân

 

 

 

 

 

Các bước kiểm tra nhớt động cơ chính hãng, đạt chuẩn API

 

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có đến hơn 100 thương hiệu dầu nhớt với chất lượng và giá cả khác nhau, chưa kể tình trạng nhớt giả, nhái thương hiệu đang tràn lan.

 

 

dau nhot gia kem chat luong

 

 

Đặc điểm chung là đều được quảng cáo

“Thương hiệu nhớt ô tô số một tại Mỹ”

“Thay nhớt sau hơn 15.000 Km”

“Nhớt động cơ đạt chuẩn API CJ-4”

….

 

 

Thế nhưng, không phải dầu nhớt nào cũng dễ dàng được cấp chứng chỉ từ API trên bao bì sản phẩm vì quy trình kiểm định rất nghiêm ngặt và tốn kém từ vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn đô la. Bắt đầu từ khâu nộp hồ sơ, gởi mẫu nhớt, cuối cùng là công bố kết quả và cấp chứng chỉ, niêm yết trên website của API.

 

 

Vì thế việc tin vào những lời quảng cáo thôi là chưa đủ. Sau đây là link hướng dẫn các bước kiểm tra sản phẩm có THỰC SỰ ĐẠT TIÊU CHUẨN API hay không:

 

http://daunhonapd.com/blog/cach-kiem-tra-chat-luong-dau-dong-co-cho-xe-tai-oto-khi-mua-hang-pid-91.html

 

 

 

 

Delo Silver - Dầu động cơ Caltex chất lượng cao

 

Giới thiệu Caltex (Chevron)

 

Caltex là sự thành lập liên doanh giữa Standard Oil Co., (sau này là Chevron) của tiểu bang California và The Texas Co., (Texaco) vào năm 1936. Ngày nay, Caltex là thương hiệu hoạt động của Tập đoàn năng lượng Chevron tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và khu vực Trung Đông. 

 

 

dầu nhớt caltex

 

 

Tại VN, Caltex đã có mặt từ trước 1975 sau đó rời đi và quay trở lại mạnh mẽ vào năm 1995 cho đến nay. Công ty TNHH Dầu nhờn Chevron Việt Nam đã sản xuất, tiếp thị và phân phối dầu nhớt & các sản phẩm mang thương hiệu Caltex cho các chủ xe cá nhân, công nghiệp và hàng hải thông qua 12,000 cửa hàng bán lẻ trải dài khắp cả nước với nhà máy pha chế đóng tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng. 

 

Hai thương hiệu dầu nhờn động cơ cực kỳ nổi tiếng và quen thuộc với người dân Việt Nam là: DELO (dầu nhờn cho động cơ diesel) và HAVOLINE (dầu nhờn cho động cơ xăng). 

 

 

caltex delo havoline

 

 

Delo Silver Multigrade được pha chế bằng công nghệ ISOSYN giúp dầu gốc khoáng có chất lượng tương đương dầu gốc tổng hợp. Đây là nhớt động cơ diesel đa cấp, sử dụng cho các động cơ yêu cầu loại nhớt đạt cấp hiệu năng CF-4, CF / SG. 

 

Dầu có 3 cấp độ nhớt: 10W30, 15W40 và 20W50.

 

 

 

Ưu điểm Caltex Delo Silver

 

- Giảm chi phí bảo dưỡng nhờ hệ thống phụ gia tẩy rửa gốc kim loại và phụ gia phân tán ít tro giúp kiểm soát cặn bám trong động cơ diesel

 

- Tuổi thọ động cơ cao hơn nhờ vào khả năng bảo vệ chống mài mòn lúc khởi động và trong lúc hoạt động ở nhiệt độ cao 

 

- Duy trì toàn vẹn công suất và hiệu năng nhờ việc kiểm soát tốt chất cặn bám vùng vành xéc măng trên cùng, đặc biệt trong các động cơ có tuốc-bô tăng áp. 

 

 

Ứng dụng Caltex Delo Silver

 

- Đội xe hỗn hợp với nhiều loại động cơ diesel (cao tốc, 4 thì, có tuốc-bô tăng áp hoặc nạp khí tự nhiên)

- Động cơ xăng 4 thì trong đội xe hỗn hợp 

- Xe vận tải đường bộ

- Xe thi công và xe trong nhà máy

- Máy kéo và máy nông nghiệp

- Động cơ diesel cao tốc đường thủy (trong ngành đánh cá, vận tải sông)

- Máy phát điện

- Hệ thống thủy lực di động (nếu loại nhớt & độ nhớt là phù hợp) 

 

 

Tiêu chuẩn hiệu năng Caltex Delo Silver

 

- API CF-4 , CF / SG. 

 

 

Thông số kỹ thuật Caltex Delo Silver 

 

dau dong co delo silver cf-4 15w40 20w50

 

 

 

Địa chỉ cung cấp dầu động cơ Delo Silver uy tín nhất

 

Giới thiệu năng lực

 

Công ty TNHH TMDV An Phú Đức hiện là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu dầu động cơ nổi tiếng, được sản xuất bởi các Tập đoàn Dầu khí lớn nhất thế giới có chất lượng dầu gốc tinh lọc cao, hệ phụ gia tiên tiến và công nghệ pha chế toàn diện.

 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp bôi trơn, An Phú Đức đã giúp cho hơn +1000 doanh nghiệp sản xuất – vận tải tiết kiệm hơn 30% chi phí thay nhớt, lọc nhớt và bảo trì máy móc thiết bị hằng năm.

 

NPP dầu nhớt caltex

cong ty an phu duc

 

 

Kho bãi rộng hơn 1.000 mét vuông với nhiều sản phẩm đa dạng 

 

 

 

 

 

Các sản phẩm dầu nhớt vận tải mà An Phú Đức cung cấp

 

Dầu thủy lực

Dầu động cơ diesel

Mỡ bò chịu nhiệt

Nước làm mát

Dầu phanh

Dầu cầu 90, 140

Dầu trợ lực tay lái

Dầu động cơ xăng ô tô

 

 

  • Tham khảo Top 5 dầu động cơ API CF-4 có chất lượng tốt nhất thế giới hiện nay tại Link: 

http://daunhonapd.com/blog/top-5-thuong-hieu-dau-dong-co-cf-4-co-chat-luong-tot-nhat-hien-nay-pid-895.html

 

 

 

Mạng lưới tỉnh / thành mà An Phú Đức phân phối

 

TPHCM

Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Bình Chánh, Nhà Bè, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Củ Chi, Cần Giờ, Phú Nhuận và nhiều khu cụm công nghiệp trong nội thành.

 

Bình Dương

Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

Đồng Nai

Biên Hòa, Long Khánh, Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

Bà Rịa – Vũng Tàu

Tp Vũng Tàu, Tp Bà Rịa, Phú Mỹ, Châu Đức, Côn Đảo, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

Bình Phước

Phú Riềng, Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Chơn Thành, Đồng Phú, Hớn Quản, Lộc Ninh và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

Tây Ninh

Tân Biên, Tân Châu, Dương Minh Châu, Hòa Thành, Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Tp Tây Ninh và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

Long An

Tân An, Kiến Tường, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Đức Hòa, Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Tân Thạnh, Tân Trụ, Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Vĩnh Hưng và nhiều khu cụm công nghiệp khác trong nội thành. 

 

 

5 lý do nhiều KH tin tưởng An Phú Đức

 

- Cung cấp đầy của chứng nhận xuất xứ nếu KH có nhu cầu

- Giao hàng nhanh chóng chỉ từ 0-2 ngày đặt hàng

- Chiết khấu & hoa hồng cao cho người giới thiệu

- Tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ test mẫu dầu định kỳ tại nhà máy

- Hỗ trợ bơm dầu tại kho bãi, quà tặng ưu đãi, khuyến mãi từ hãng sản xuất

 

 

Liên hệ mua nhớt ô tô, xe tải Caltex

-  SĐT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

 

- Web: http://daunhonapd.com/

- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCbJ1i4z-PRveV5ajHfOGZqw?view_as=subscriber

- Fanpage: https://facebook.com/daunhotcaltexcongnghiep

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết