Top 6 nước làm mát ô tô xe tải phổ biến nhất 2024 – Review nước làm mát

 

Nhiều khách hàng hay hỏi “Nên mua nước làm mát xe ô tô, nước làm mát xe tải loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp lý?”.

 

Bài viết này APD sẽ giúp bạn khám phá Top 6 loại nước làm mát phổ biến nhất dành cho ô tô và xe tải trong năm 2024. Chúng tôi sẽ giới thiệu về các dung dịch làm mát hàng đầu được ưa chuộng trên thị trường, cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất, tính năng và lợi ích mà mỗi sản phẩm mang lại. Đọc tiếp để tìm hiểu về lựa chọn tốt nhất để bảo vệ động cơ và duy trì hiệu suất tối đa cho phương tiện của bạn.

 

 

TẠI SAO HỆ THỐNG LÀM MÁT OTO LẠI RẤT QUAN TRỌNG?

 

Hệ thống làm mát oto không chỉ giữ động cơ lạnh mát mà còn ngăn chặn quá nhiệt, đảm bảo hoạt động ổn định. Nó đồng thời gia tăng tuổi thọ của động cơ và các bộ phận khác, giữ cho xe hoạt động hiệu quả và an toàn trên mọi hành trình.

 

hệ thống làm mát ô tô

 

Nếu hệ thống làm mát ô tô bị hỏng, động cơ có thể quá nóng và gây ra các vấn đề lớn như đứt xích, đồng hồ nhiệt độ tăng cao, hoặc thậm chí là hỏng hoàn toàn. Điều này không chỉ gây nguy hiểm khi lái xe mà còn dẫn đến việc sửa chữa đắt đỏ. Vì vậy, duy trì hệ thống làm mát là quan trọng để bảo vệ ô tô và đảm bảo an toàn trên đường cho tài xế.

 

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG NƯỚC LÀM MÁT CHẤT LƯỢNG TỐT

 

Hệ thống làm mát oto hiệu quả là trái tim của mọi chiếc xe. Việc sử dụng nước làm mát đúng cách không chỉ giữ cho động cơ hoạt động ổn định mà còn giúp ngăn chặn quá nhiệt, đảm bảo tăng trưởng và hiệu suất tối ưu. Nước làm mát không chỉ là nguyên liệu, mà còn là bảo vệ cho động cơ, đảm bảo hệ thống làm mát oto luôn hoạt động đúng cách, kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ hỏng hóc không mong muốn.

 

Hệ thống làm mát bị rỉ sét và hư hỏng do nước làm mát kém chất lượng

Hệ thống làm mát bị hư và rỉ sét do dùng sản phẩm kém chất lượng lâu ngày

 

 

Ngược lại nếu sử dụng nước làm mát giá rẻ - kém chất lượng thì hậu quả sẽ rất nghiệm trọng. Bởi lâu ngày sử dụng thì bộ tản nhiệt động cơ sẽ dần hao mòn và rỉ sét do không được bảo vệ bởi dung dịch làm mát có chất chống đông và chống ô-xy hóa. Điều này cũng sẽ khiến cho động cơ của xe không được giải nhiệt gây ra tình trạng quá nóng sẽ dẫn đến hư hỏng xy-lanh và pít-tông. 

 

=> Chi phí tốn thất còn cao hơn rất nhiều lần so với chi phí bỏ ra để mua sản phẩm đạt chất lượng!

 

 

VẬY NƯỚC LÀM MÁT Ô TÔ CHẤT LƯỢNG CẦN CÓ NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?

 

Nước làm mát coolant đầu tiên là phải có chức năng làm mát động cơ hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm dung dịch làm mát ô tô tốt còn phải có phụ gia chống ăn mòn, phụ gia chống xâm thực để bảo vệ xilanh và hệ thống làm mát.

 

Đặc biệt, hiện nay các nhà chế tạo xe yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng của nước làm mát nên sản phẩm hiện nay còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn như:

 

  • Có chất chống đông để hạ điểm đông đặc
  • Có phụ gia chống tạo bọt
  • Tương thích với nhiều vật liệu của động cơ
  • Đảm bảo an toàn khi thải ra môi trường

 

 

Tham khảo bài viết Công nghệ pha chế nước làm mát truyền thống & nước làm mát ô tô hiện đại

 

 

TOP 6 NƯỚC LÀM MÁT Ô TÔ XE TẢI ĐƯỢC TIN DÙNG NHẤT HIỆN NAY

 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau và hàng trăm đại lý bán nước làm mát xe oto các thương hiệu như: nước làm mát honda, nước làm mát liqui moly, nước mát yamaha, nước làm mát prestone, nước làm mát toyota. Ngoài ra nhiều khách hàng còn mua hàng theo màu sắc như nước làm mát oto màu hồng, nước làm mát oto màu xanh,…và thậm chí sử dụng luôn cả nước làm mát xe máy.

 

Vậy câu hỏi đặt ra: NƯỚC LÀM MÁT OTO LOẠI NÀO TỐT?

 

Dưới đây là 6 sản phẩm nước làm mát động cơ oto đã được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi chất lượng quốc tế và giá cả hợp lý giúp tiết kiệm nhiều chi phí bảo trì, bảo dưỡng xe rất nhiều thay vì sử dụng các sản phẩm nước làm mát giá rẻ:

 

 

Nước làm mát Palco Mint Kool / Icy Kool

 

Đây là nước làm mát động cơ gốc phi dầu mỏ, được pha chế từ ethylene glycol và các chất ức chế đặc biệt, không chứa nitrit, borat, silicat, phốt phát & amin. Đây là công nghệ axit hữu cơ tinh khiết. Nó được sử dụng trong tất cả các loại bộ tản nhiệt của xe ô tô/động cơ công nghiệp, để bảo vệ chống ăn mòn/cặn và đảm bảo giải nhiệt hiệu quả.

 

nuoc lam mat palco mint kool icy kool

 

 

Nước làm mát Shell Rotella Ultra ELC

 

Shell ROTELLA Ultra ELC Antifreeze Concentrate là nước làm mát ô tô chứa chất chống đông ethylene glycol có tuổi thọ cao dành cho động cơ diesel, xăng và khí tự nhiên chịu tải nặng. Shell ROTELLA Ultra ELC Antifreeze chứa công nghệ ức chế ăn mòn OAT mang lại khả năng chống ăn mòn hiệu quả cho kim loại của động cơ và hệ thống làm mát. Sản phẩm không chứa nitrit, amin, borat và silicat. Dung dịch làm mát Shell ROTELLA Ultra ELC là một chất đậm đặc và nên được pha loãng với nước. Để có kết quả tốt nhất, nên cân nhắc sử dụng với nước khử khoáng hoặc khử ion nếu có thể.

 

 

shell rotella ultra elc concentrate

 

 

Nước làm mát Mobil Antifreeze Advanced

 

Mobil™ Antifreeze Advanced Concentrate là nước làm mát ô tô với công thức chống đông đậm đặc hiệu suất cao cần được pha loãng trước khi sử dụng, đây là sản phẩm thuộc tập đoàn ExxonMobil nổi tiếng ở Mỹ. Nước máy có thể được sử dụng khi không quá cứng. Phải tránh chất thải từ khai thác khoáng sản, nước biển, nước lợ, nước muối, nước thải công nghiệp.

 

nuoc lam mat mobil antifreeze advanced

 

 

Nước làm mát Total Turbocool Ready Mix

 

Đây là dung dịch làm mát ô tô xe tải của Total – một tập đoàn dầu khí đình đám tại Pháp. Total Turbocool Ready Mix không chứa các chất Phot-phat, Ni-trit, Bo-rat và A-min. Với độ ổn định hóa học nổi bật, cơ chế bảo vệ chống ăn mòn đặc biệt và hàm lượng nước tương đối cao đã giúp cho hiệu quả làm mát tốt hơn và ổn định hơn so với nước làm mát / chất chống đông truyền thống.

 

nuoc lam mat total turbocool ready mix

 

 

 

Nước làm mát Castrol Radicool SF Premix

 

Castrol Radicool SF Premix là chất làm mát có tuổi thọ cao, sẵn sàng sử dụng dựa trên monoethyleneglycol với công nghệ ức chế axit hữu cơ tiên tiến. Ngược lại với chất làm mát chống đông truyền thống, Castrol Radicool SF Premix không chứa amin, nitrit, phốt phát, silicat hoặc các chất ức chế vô cơ khác.

 

nuoc lam mat castrol radicool sf premix

 

Nước làm mát ô tô Castrol Radicool SF Premix cung cấp khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, đặc biệt cho những động cơ sử dụng kim loại nhẹ. Nó phù hợp với nhiều loại thiết bị của nhà sản xuất gốc OEMs. Castrol Radicool SF Premix hoạt động trong phạm vi nhiệt độ vận hành rộng để làm mát động cơ hiệu quả ở mọi vùng khí hậu và cung cấp khả năng chống đóng băng xuống tới -37°C.

 

Nước làm mát Caltex Delo ELC

 

Với tuổi thọ siêu khủng lên đến 1.200.000 Km, Delo ELC Antifreeze/Coolant là chất làm mát động cơ đơn pha gốc ethylene glycol dựa trên công nghệ phụ gia ức chế chống ăn mòn carbonxylate được cấp bằng sáng chế, công thức đặc biệt cho các hệ thống làm mát ô tô chịu tải nặng yêu cầu phụ gia ni-trit.

 

nuoc lam mat caltex delo elc

 

 

 

Thay nước làm mát oto hết bao nhiều tiền?

 

Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng hay hỏi người bán!

 

Nhưng với thị trường dầu nhớt tại Việt Nam hiện nay thì rất nhiều khách hàng đang sử dụng nước làm mát giá rất rẻ chỉ từ vài chục ngàn cho 1 bình nước làm mát. Hoặc nhiều khách hàng vì muốn tiết kiệm chi phí này mà sử dụng nước máy để thay thế hoàn toàn mà không biết rằng nước máy chỉ có tác dụng thay thế tạm thời trong các trường hợp thiếu hụt cấp bách.

 

Để tiết kiệm chi phí một cách hợp lý, khoa học thì doanh nghiệp nên sử dụng nước làm mát có chất lượng tốt được sản xuất bởi hãng dầu nhớt uy tín, có thương hiệu thì với định kỳ thay nước làm mát ô tô lên đến hơn 3 năm – 5 năm sử dụng mới thay một lần, mặc khác hệ thống làm mát, động cơ của xe được bảo vệ tốt, lại còn giảm chi phí bảo trì sửa chữa hằng năm thì rất đáng để doanh nghiệp lựa chọn.

 

 

Địa chỉ phân phối nước làm mát động cơ ô tô, xe tải lớn nhất khu vực

 Xem nhanh tại  ĐÂY

 

Liên hệ báo giá nhanh, mua nước làm mát xe oto - xe tải:

- SDT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com


 

Cập nhật nhanh chóng tin tức về thị trường dầu nhớt trong nước và quốc tế tại Market Oils 24/7: https://marketsoil247.com/chuyen-muc/kien-thuc/

Tham khảo nguồn hàng kho tổng Dầu nhớt lớn nhất toàn quốc tại: https://daunhottoanquoc.com/

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết