Nhớt xe tải kéo dài định kỳ thay nhớt – Tại sao không?

Nhớt xe tải hay còn gọi là dầu động cơ, nhớt động cơ diesel và cũng là những tên gọi chung cho dầu mỡ bôi trơn các loại xe ô tô, xe tải, xe bán tải, xe container, xe đầu kéo và sơ-mi rơ mooc.

 

Bao nhiêu km thì thay nhớt xe tải    

 

Tuổi thọ dầu nhớt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: dầu gốc, phụ gia, công nghệ pha chế, điều kiện vận hành,… và nhiều yếu tố khác. Ngoài ra, cấp hiệu năng của nhớt cũng quyết định thời gian thay nhớt. Chẳng hạn, dầu có cấp API CI-4 sẽ có tuổi thọ cao hơn cấp CF-4.

 

Khác với các garage sửa chữa, người chủ doanh nghiệp vận tải đều mong muốn định kỳ thay nhớt được lâu hơn, kéo dài hơn nhằm tiết kiệm chi phí thay nhớt, thay lọc nhớt và gia tăng được lợi nhuận.

 

Ví dụ như đoàn xe du lịch Hải Vân tại Hà Nội với hơn 150 chiếc xe du lịch Hyundai và Thaco đang sử dụng dầu động cơ Total Rubia Tir 7400 CI-4 đang có chu kỳ thay nhớt là 12.000km. Sau khi chuyển sang sử dụng dầu động cơ Caltex Delo Gold Ultra có cùng cấp chất lượng CI-4 thì kéo dài chu kỳ thay nhớt lên đến 25.000km.

 

chung-nhan-ket-qua-thu-nghiem

 

Xem chi tiết chương trình thử nghiệm đoàn xe Hải Vân tại ĐÂY

 

Các loại dầu nhớt cho xe tải, xe container

 

Dầu động cơ

Bôi trơn các bộ phận quan trọng như piston, xi-lanh, bạc lót, trục khuỷu, cac-te,… nhằm bảo vệ bề mặt khỏi ma sát nói riêng và tuổi thọ của động cơ nói chung.

 

Một số sản phẩm dầu động cơ tốt nhất hiện nay: Caltex Delo 400 MGX, Castrol Vecton, Shell Rimula R4L

 

Tham khảo đội xe vận tải, xây dựng sử dụng Delo 400 MGX giảm chi phí đại tu động cơ hằng năm hơn 30%

 

 

 

Dầu hộp số tay và trợ lực tay lái  

 

Hộp số tự động là thành phần cơ khí phức tạp nhất trong xe ô tô tải, chúng kết hợp các hệ thống cơ điện và thủy lực kèm bộ xử lý máy tính để thay đổi tỉ số truyền và truyền công suất đến các bánh xe truyền động.

 

Một số dầu hộp số phổ biến như: Delo Gear EP 4 SAE 90 hoặc 140, Shell Spirax, Castrol ATF Dex. 

 

Nước làm mát

 

Nhiệt sinh ra do quá trình đốt cháy của động cơ là rất lớn, nếu không có hệ thống làm mát trong xe sẽ gây ra hiện tượng quá nhiệt và ma sát lớn khiến các chi tiết động cơ bị hư hỏng. Vì thế dung dịch làm mát cho hệ thống này cũng không kém phần quan trọng, cần phải có chất lượng tốt để giúp “giải nhiệt” kịp thời.

 

Các sản phẩm nước làm mát chất lượng cao như: Caltex Delo ELC, Shell Rotella Ultra ELC, Castrol Radicol Premix  

 

Dầu cầu - vi sai

 

Bộ vi sai có chức năng truyền momen của động cơ tới các bánh xe và điều kiện vận hành tại Việt Nam rất khắc nghiệt vì thế mà dầu cầu ngày càng quan trọng hơn đối với xe tải. Sử dụng dầu cầu (bộ vi sai) phù hợp sẽ giúp bôi trơn và bảo vệ các bánh răng, khớp nối tốt hơn.

 

Các sản phẩm dầu truyền động được tin dùng như: Delo Gear EP-4; EP5 - SAE 90, 140 , Castrol Axle GL-5  

 

Mỡ bôi trơn ổ bi, bạc đạn

 

Sử dụng mỡ bò kém chất lượng sẽ gây rổ bề mặt của các viên bi, ma sát quá mức sẽ làm bể bạc đạn.

 

Các loại mỡ bôi trơn thường dùng cho các đội xe vận tải, đoàn xe du lịch như: Delo Starplex gốc lithium phức hợp, Multifak EP 0/1/2/3 chịu cực áp tốt, Marfak Multipurpose dùng cho ổ đỡ và công nghiệp không yêu cầu chịu cực áp cao

 


 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết