Cách chọn độ nhớt chính xác cho dầu nhớt động cơ

Dầu động cơ (dùng cho động cơ xăng và động cơ diesel) thường là hỗn hợp của 3 yếu tố: dầu gốc, phụ gia và công nghệ pha chế. Dầu gốc chất lượng tốt sẽ giúp cho tuổi thọ của dầu cao, phụ gia thêm vào hợp lý sẽ làm tăng hiệu năng của dầu, còn công nghệ pha chế là bí quyết của mỗi hãng để cho ra dòng sản phẩm riêng biệt của họ.

 

 

Vậy làm thế nào để chọn đúng loại nhớt phù hợp với động cơ thiết bị của doanh nghiệp?

 

 

dau-nhot-delo

 

 

Theo khuyến nghị của nhà sản xuất máy

 

OEMs là viết tắt của tập hợp các nhà sản xuất phụ tùng gốc, ví dụ như tập đoàn Bosch sản xuất kim phun nhiên liệu để Ford lắp ráp thành 1 chiếc xe hơi hoàn chỉnh, vậy Bosch trong trường hợp này được xem là nhà sản xuất gốc.

 

Như vậy, một số động cơ của thiết bị máy móc di động và tĩnh tại đều có nhà sản xuất gốc và tương ứng với từng loại động cơ mà nhà sản xuất sẽ khuyến nghị 1 cấp độ nhớt phù hợp với công suất hoạt động của động cơ ấy.

 

Ví dụ: động cơ máy của Caterpillar khuyến nghị sử dụng dầu nhờn diesel có cấp độ nhớt 15w40, đạt tiêu chuẩn CI-4 => Vậy bạn có thể sử dụng dầu nhớt Caltex Delo Gold Ultra 15w40 API CI-4 là phù hợp.

 

delo-gold-ultra-15w40-ci-4

Delo Gold Ultra 15w40 CI-4

 

 

Chọn cùng cấp chất lượng ở những hãng dầu lớn

 

Thông thường, các thương hiệu dầu nhờn nổi tiếng lâu đời như Caltex, Castrol, Shell, Total, Mobil,… đều là những tập đoàn dầu khí lớn trên thế giới, có chất lượng dầu gốc rất tốt (đặc biệt là thương hiệu Caltex của Tập đoàn Chevron là nhà sản xuất dầu gốc hàng đầu hiện nay). Các thương hiệu này luôn được các OEMs khuyến nghị sử dụng và đều có được chứng nhận chấp thuận. Thật không dễ gì để có được sự đồng ý sử dụng của các ông lớn như Cummins, Caterpillar, Daimler, Volswagen,…

 

Ví dụ: dầu động cơ Delo 400 MGX 15w40 API CJ-4 của Caltex đạt được các tiêu chuẩn của:

 

  • DEUTZ DQC III-10 LA
  • Mack EO-O Premium Plus
  • MAN M 3575
  • MTU Category 2.1
  • Renault VI RLD-3
  • Volvo VDS-4
  • Caterpillar ECF-3, ECF-2
  • JASO DH-2
  • Ford WSS-M2C171-E
  • Daimler MB 228.31

 

Mặt khác, các thương hiệu có cùng cấp hiệu năng có thể sử dụng chuyển đổi lẫn nhau mà không làm ảnh hưởng đến động cơ. Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn đang sử dụng dầu động cơ Castrol CRB Multi 15w40 với cấp hiệu năng CF-4, nhưng vấn đề gặp phải là tình trạng giá của Castrol đang ở mức cao, bạn có thể cân nhắc chuyển đổi sang dòng sản phẩm Delo Silver Multigrade của thương hiệu Caltex với cùng cấp độ nhớt là 15w40, cấp hiệu năng CF-4 mà giảm được rất nhiều chi phí định kỳ. Hoặc có thể sử dụng sản phẩm có cấp hiệu năng cao hơn.

 

 

Lưu ý lại: Cấp hiệu năng có chữ cái càng về sau thì càng đạt chất lượng cao.

  • Động cơ diesel: CJ > CI > CH > CF > CG …..
  • Động cơ xăng: SN > SM > SL > SK > SG ….

 

Hiện nay nhiều kẻ lợi dụng thương hiệu có tên tuổi, được người tiêu dùng tín nhiệm và bắt đầu làm giả thương hiệu, khiến người tiêu dùng gặp phải “phuy Trương Ba, nhớt hàng thịt”.

 

 

Bài viết này cảnh báo rất rõ cho quý khách hàng cách mua được nhớt chính hãng: http://daunhonapd.com/blog/canh-bao-nhot-gia-tran-lan-tren-thi-truong-pid-74.html

 

 

Vì thế không phải lúc nào bao bì được in cấp chất lượng API thì thực tế cũng như vậy. Bạn có thể kiểm tra chính xác sản phẩm có được Viện dầu khí Hoa Kỳ chứng nhận hay không ở bài viết sau:

 

http://daunhonapd.com/blog/cach-kiem-tra-chat-luong-dau-dong-co-cho-xe-tai-oto-khi-mua-hang-pid-91.html

 

Hãy là người tiêu dùng thông minh, sử dụng dầu nhớt chất lượng với giá cả phải chăng. Doanh nghiệp bạn sẽ là doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội trong ngành.

 

dau-nhon-xe-tai

 

 

Mua dầu nhớt Caltex chính hãng ở đâu ?

 

An Phú Đức hiện đang là nhà phân phối chiến lược lớn của Công ty TNHH Chevron Việt Nam - sở hữu thương hiệu Caltex ở hơn 80 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và khu vực Trung Đông. 

 

 

nha-phan-phoi-caltexdai-ly-dau-nhot-caltex

 

Mọi thông tin mua hàng liên hệ báo giá

-  SĐT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết