Mua mỡ chịu nhiệt, mỡ bò công nghiệp thương hiệu Molykote SKF Molygraph Caltex

Theo hiệp hội thử nghiệm và vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) định nghĩa dầu mỡ bôi trơn là “Một sản phẩm rắn đến bán rắn của sự phân tán chất làm đặc trong chất bôi trơn lỏng” (ASTM D 288, Định nghĩa chuẩn về thuật ngữ liên quan đến Dầu khí)

 

mo-boi-tron-mo-chiu-nhiet

 

Thành phần mỡ bôi trơn

 

Từ định nghĩa trên, ta thấy mỡ bò sẽ gồm 3 thành phần chính như sau:

DẦU GỐC  +  CHẤT LÀM ĐẶC  +  PHỤ GIA

 

Trong đó:

  - Dầu gốc là yếu tố giúp mỡ có được tính năng bôi trơn (đặc tính cốt lõi), bao gồm: dầu khoáng, dầu thực vật và dầu tổng hợp.

cau-tao-mo-boi-tron

 

  - Chất làm đặc là yếu tố quyết định khả năng chịu nhiệt, chịu nước của mỡ. Có rất nhiều chất làm đặc khác nhau nhưng phổ biến nhất là các chất làm đặc gốc lithium, gốc lithium phức hợp, gốc calcium sulfonate, gốc polyurea. Ngoài ra còn có chất làm đặc gốc bentonite, gốc sáp (paraffin) dùng làm mỡ bảo quản, gốc aluminium phức hợp, gốc barium phức hợp và gốc đất sét.

 

  - Phụ gia là yếu tố được bổ sung để mỡ có thêm những đặc tính cần thiết như: phụ gia chống mài mòn (AW), phụ gia chịu cực áp (EP), phụ gia chống oxy hóa và rỉ sét (R&O), phụ gia kháng nước, phụ gia chống tách dầu, chất bôi trơn rắn nhằm giảm ma sát & chịu tải va đập như molybdenum (MoS2) hoặc graphite, và nhiều loại phụ gia bổ sung khác.

 

 

Ứng dụng của mỡ bôi trơn công nghiệp

 

Khác với dầu bôi trơn, mỡ bò được sử dụng trong những cơ cấu đơn giản như vòng bi bạc đạn, hệ thống xích tải – dây cáp, ổ trục, ổ đỡ, khớp nối, thanh trượt, bánh răng kín - hở, hệ thống bôi trơn tập trung. Ngoài ra mỡ bò lỏng thường dùng cho một số bánh răng. 

 

Còn trong công nghiệp chế biến thực phẩm thì sử dụng mỡ bò an toàn thực phẩm đạt chuẩn NSF

-> Xem chi tiết tại  -> ĐÂY <- 

 

 

Độ cứng của mỡ có quan trọng hay không? Cấp NLGI là gì? 

 

NLGI (National Lubricant Grease Institute) đã phân loại mỡ bôi trơn theo độ xuyên kim (độ lún sâu) thành các cấp như sau:

 

 

Cấp NLGI

Độ xuyên kim mm (Worked Penetration)

Hình thái

000

445 – 475

Rất lỏng

00

400 – 430

Lỏng

0

355 – 385

Sệt

1

310 – 340

Rất mềm

2

265 – 295

Mềm

3

220 – 250

Hơi cứng

4

175 – 205

Cứng

5

130 – 160

Rất cứng

6

85 – 115

Cực kỳ cứng

 

 


- Tìm hiểu về Cách chọn cấp NLGI mỡ bò chính xác nhất cho thiết bị ở link:   

http://daunhonapd.com/blog/cach-chon-mo-bo-boi-tron-bac-dan-nlgi-00-0-1-2-3-pid-210.html

 

 

Tác hại của việc chọn mua mỡ bò giá rẻ, kém chất lượng

 

Nếu chỉ vì giá cả mà bỏ qua chất lượng hoặc chọn lựa mỡ bôi trơn không phù hợp, đặc biệt là khả năng chịu nhiệt kém, sẽ dẫn đến việc bể vòng bi, bạc đạn liên tục -> làm gián đoạn sản xuất và bảo trì, sửa chữa  -> tốn kém, thiệt hại về mặt tài chính và lợi nhuận doanh nghiệp. 

 

 

tac-hai-cua-viec-su-dung-mo-boi-tron-gia-re-kem-chat-luong

Vòng bi bị bể do chọn mua mỡ không đúng cách

 

 

 

Các hãng mỡ bò bôi trơn tốt nhất hiện nay

 

Mỡ bò SKF

SKF là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về vòng bi bạc đạn, chính vì thế mà mỡ SKF cũng được sử dụng rộng rãi như: mỡ SKF LGMT 3, LGEP 2, LGHB 2, LGMT 2.

 

 

Mỡ bò Molygraph

Molygraph là nhà sản xuất mỡ đặc chủng lớn nhất Ấn Độ. Các sản phẩm của Molygraph đã chinh phục được những thị trường khó tính như châu Âu, Bắc Mỹ như: mỡ Kopal chịu nhiệt 1000 độ, mỡ chịu nhiệt 300 độ SGH 200S, mỡ an toàn thực phẩm Safol FGG.

 

 

Mỡ bò Molykote

Molykote là thương hiệu của Dow chuyên về các chất bôi trơn được thiết kế nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến bôi trơn và tiết kiệm năng lượng. Hai dòng sản phẩm được sử dụng nhiều nhất như: Molykote 1000 Paste, Molykote P 1900 Paste.

 

 

Mỡ bò Caltex

Caltex là thương hiệu dầu nhờn thuộc sở hữu của đại tập đoàn năng lượng khét tiếng Chevron (Mỹ). Với hơn 180 quốc gia trên thế giới sử dụng dầu mỡ công nghiệp của Chevron dưới 3 tên gọi: Chevron (châu Mỹ), Texaco (châu Âu), Caltex (châu Á).

 

Các sản phẩm mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt nổi tiếng của Caltex như: mỡ đa dụng Marfak Multipurpose, mỡ gốc Lithium phức hợp Delo Starplex, mỡ cho động cơ điện Chevron SRI Grease 2.

 

 

 

Video giới thiệu Chevron - Caltex tại châu Á

 

 

Ngoài ra còn một số thương hiệu mỡ bò công nghiệp nổi tiếng khác như: Casmoly, Castrol, Shell, Kluber, Litol, Mobilux, Johnsen’s, Sinopec,...

 

 

Mọi nhu cầu tư vấn, báo giá nhanh Mỡ bò - Mỡ chịu nhiệt qua:

-  SĐT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết