Dầu truyền nhiệt thực phẩm là gì? 4 cách mua tránh sai lầm

  Trong quá trình sản xuất, các máy móc và thiết bị cần được bảo dưỡng để hoạt động hiệu quả, tránh hỏng hóc. Tuy nhiên, nếu dầu nhớt hoặc mỡ bôi trơn không đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, nguy cơ nhiễm khuẩn hoặc hóa chất độc hại vào thành phẩm sẽ tăng lên và gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

 

dau truyen nhiet thuc pham la gi

Một dây chuyển sản xuất thực phẩm bánh kẹo

 

 

Chính vì vậy, các doanh nghiệp làm sản xuất chế biến thực phẩm/dược phẩm cần nên sử dụng các sản phẩm dầu bôi trơn đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm được tốt nhất để xuất khẩu sang các quốc gia khó tính, đòi hỏi những tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

 

 

Đa phần các hãng dầu nhớt chỉ sản xuất những loại dầu bôi trơn thông dụng, chỉ ít một số thương hiệu sản xuất về mảng Food-grade Lubricant Oil/Grease. Chẳng hạn như các dòng sản phẩm:

 

+ Dầu thủy lực thực phẩm (Food-grade Hydraulic Oil)

 

+ Dầu truyền nhiệt thực phẩm (Food-grade Heat Transfer Oil)

 

+ Dầu bánh răng thực phẩm (Food-grade Gear Oil)

 

+ Dầu máy nén khí thực phẩm (Food-grade Compressor Oil)

 

+ Mỡ bò thực phẩm (Food-grade Grease)

 

+ Dầu paraffin thực phẩm/dược phẩm (White Oil/Paraffin Oil)

 

=> Tham khảo: danh sách sản phẩm dầu trắng Paraffin tốt nhất hiện nay

 

 

 

Tại sao cần phải sử dụng dầu bôi trơn đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm?

 

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này được thiết kế để đảm bảo rằng: ngay cả khi có khả năng tiếp xúc với thực phẩm thì chúng không gây nguy hiểm.

 

Ngoài ra, việc sử dụng các loại dầu nhớt và mỡ bôi trơn an toàn thực phẩm còn giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật, tránh bị phạt hoặc phải thu hồi sản phẩm, bảo vệ danh tiếng thương hiệu và duy trì niềm tin từ khách hàng.

 

 

dau boi tron an toan thuc pham

Nhân viên nhà máy kiểm tra dây chuyền sản xuất

 

 

Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dòng dầu truyền nhiệt / dầu bảo ôn cấp thực phẩm

 

 

 

Vậy Dầu truyền nhiệt thực phẩm là gì?

 

Đây là loại dầu được khuyến nghị sử dụng trong các hệ thống khi có thể xảy ra khả năng tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm như nồi hơi, nồi hấp, lò phản ứng, lò sấy, máy ép, khuôn mẫu,…trong các nhà máy sản xuất thực phẩm hoặc dược phẩm.

 

 

lo hoi cong nghiep

 

 

Dầu truyền nhiệt ở những ứng dụng này phải đạt tiêu chuẩn NSF lớp H1 – cho phép dầu bôi trơn tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm không vượt quá tỉ lệ 10 / 1.000.000 tương đương 10mg dầu mỡ / 1kg thực phẩm.

 

 

  • Tham khảo :            Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn NSF H1 tại      >> ĐÂY <<

 

 

 

 

Thế tiêu chuẩn NSF là gì ?

 

Nếu bạn chưa biết về NSF thì đây là cụm từ viết tắt của National Sanitation Foundation, là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và an toàn môi trường. Tiêu chuẩn NSF được công nhận bởi nhiều cơ quan quản lý chính phủ và tổ chức quốc tế.

 

tieu chuan nsf la gi

 

Đặc biệt, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận NSF là một cơ quan chứng nhận độc lập cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, nước uống và dược phẩm.

 

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có quan hệ hợp tác với NSF, cung cấp các quy trình và tiêu chuẩn đánh giá an toàn nước uống và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe cộng đồng.

 

Và NSF International được chứng nhận bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) theo ISO/IEC 17025 và ISO/IEC 17065, đảm bảo khả năng đánh giá chất lượng và tính chính xác trong quá trình kiểm nghiệm và chứng nhận.

 

Như vậy đủ để cho thấy tiêu chuẩn NSF về an toàn thực phẩm, dược phẩm là một trong những tiêu chuẩn quốc tế tin tưởng nhất, minh bạch nhất và tốt nhất hiện nay.

 

 

 

 

Ngoài tiêu chuẩn NSF thì dầu bôi trơn cấp thực phẩm cần đạt các chứng nhận về tôn giáo như HALAL CERTIFICATE (Hồi giáo), KOSHER CERTIFICATE (Do Thái giáo) hoặc PAREVE (Do Thái giáo),… để có thể xuất khẩu hàng hóa sang các quốc gia có tín ngưỡng tôn giáo khác nhau.

 

 

 

05 sản phẩm dầu truyền nhiệt thực phẩm được tin dùng nhất trên thị trường

 

 

Dầu truyền nhiệt thực phẩm Paratherm NF Heat Transfer Fluid

 

paratherm nf heat transfer fluid

 

 

Paratherm NF là dầu truyền nhiệt cấp thực phẩm có độ tinh khiết cực cao được thiết kế để có hiệu suất cao trong các hệ thống gia nhiệt pha lỏng vòng kín ở nhiệt độ 630°F (~357°C). Được thiết kế để phục vụ lâu dài trong các ứng dụng đòi hỏi khắt khe, Paratherm NF là một trong những dầu gia nhiệt hàng đầu cho ngành chế biến thực phẩm.

 

 

 

Dầu truyền nhiệt thực phẩm Matrix Foodmax HTF 32

matrix foodmax htf 32

 

 

Foodmax HTF 32 là dầu truyền nhiệt cấp thực phẩm cao cấp, được làm từ hỗn hợp đồng nhất cấp thực phẩm của chất lỏng gốc hydrocarbon được xử lý bằng công nghệ hydro nghiêm ngặt và hydro cracking. Sản phẩm được pha chế để rất ổn định về nhiệt và oxy hóa đồng thời được tăng cường thêm với các chất phụ gia độc quyền giúp kéo dài đáng kể tuổi thọ so với dầu truyền nhiệt cấp thực phẩm thông thường khác. Sản phẩm cung cấp hiệu suất vượt trội trong một số ứng dụng truyền nhiệt liên quan đến thực phẩm. 

 

Dầu không độc hại và không nguy hiểm, đáp ứng tiêu chuẩn chất bôi trơn US FDA 21 CFR 178.3570 cho tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm và được NSF H1 / HT-1 chấp thuận. Sản phẩm tương thích với dầu khoáng và dầu gốc PAO.

 

 

Dầu truyền nhiệt thực phẩm Fuchs Cassida Heat Transfer Fluid 32

fuchs cassida fm heat transfer fluid 32

 

CASSIDA FM HEAT TRANSFER FLUID 32 được thiết kế cho các hệ thống truyền nhiệt không áp suất và mạch kín. Sản phẩm dựa trên sự pha trộn cẩn thận các loại dầu gốc tinh chế cao và các chất phụ gia được lựa chọn kỹ vì khả năng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của ngành công nghiệp thực phẩm.

 

Dầu được NSF chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 21469 và được NSF đăng ký (Lớp H1 / HT1) để sử dụng ở những nơi có khả năng tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm, và được sản xuất theo Tiêu chuẩn chất lượng FLT, tại các cơ sở đã triển khai kiểm toán HACCP và Thực hành sản xuất tốt và là một phần của hệ thống quản lý chất lượng và vệ sinh ISO 9001 và ISO 21469.

 

 

 

Dầu truyền nhiệt thực phẩm Total Nevastane HTF (Heat Transfer Fluid)

 

 

dau truyen nhiet thuc pham total nevastane htf

Total Nevastane HTF là dầu truyền nhiệt gốc dầu khoáng trắng được khuyến nghị sử dụng cho các hệ thống truyền nhiệt có thể xảy ra tiếp xúc ngẫu nhiên với thực phẩm, trong các mạch hở và kín, có nhiệt độ vận hành từ 0 độ C - 300 độ C.

 

NEVASTANE HTF phù hợp  trong các ngành công nghiệp sau:

+ Thực phẩm
+ Dược phẩm

 

 

 

Dầu truyền nhiệt thực phẩm Petroyag Latema FG 32

 

petroyag latema fg 32

 

 

Petroyag Latema FG 32 là dầu truyền nhiệt chất lượng cao có độ ổn định nhiệt cao, khả năng chống oxy hóa cao và độ bay hơi thấp. Nó được thiết kế đặc biệt để hoạt động ở nhiệt độ từ -18 độ C đến 320 độ C trong các hệ thống khép kín.

 

Sản phẩm có độ nhớt rất thấp nên thích hợp sử dụng trong các hệ thống tốc độ cao. Dầu đạt các tiêu chuẩn quốc tế như NSF H1, Halal, Kosher và nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO.

 
 

 

  • Xem chi tiết thông tin và phân tích Top 3 sản phẩm dầu truyền nhiệt thực phẩm tại link:

 

 

 

Bảng giá dầu truyền nhiệt thực phẩm là bao nhiêu?

 

Dầu truyền nhiệt gốc khoáng thông thường dao động từ 40k – 60k / L chưa VAT, tuy nhiên đối với dầu cấp thực phẩm Food-Grade thì dầu truyền nhiệt có thể lên đến giá hơn 500k / L chưa VAT, tức là cao gấp khoảng 10 lần bởi tiêu chí bền nhiệt ở nhiệt độ cao (khoảng 300 độ C) đồng thời tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu.

 

 

Chính vì vậy mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đem đi xuất khẩu lô hàng cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dầu nhớt uy tín, nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian để có được giá tốt nhất.

 

 

 

4 lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp dầu truyền nhiệt thực phẩm

 

Hầu hết các nhân viên mua hàng mới vào nghề thường rất lo lắng khi mua phải những sản phẩm không đúng chất lượng và giá cao, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Chính vì vậy mà APD sẽ hướng dẫn bạn 4 điểm nên quan tâm khi mua sản phẩm dầu truyền nhiệt thực phẩm:

 

 

  1. Năng lực nhà cung cấp

Đây là yếu tố quan trọng trong việc mua hàng dầu nhớt cấp thực phẩm, bởi vì nhà cung cấp có khả năng nhập khẩu trực tiếp từ hãng sản xuất, có tiềm lực tài chính tốt sẽ có được mức giá nhập hàng tốt nhất. Chính vì vậy người thu mua (purchasing) nên tìm những nhà phân phối chính hãng, tránh qua trung gian để chi phí mua hàng đội lên cao.

 

 

kho bãi dầu nhớt

Kho bãi hơn 2.000 m2 của công ty An Phú Đức tại Bình Dương

 

 

 

  1. Chứng nhận sản phẩm

Đây cũng là một yếu tố cần lưu ý đối với dầu truyền nhiệt thực phẩm. Bởi vì đơn vị cung cấp nào có giấy tờ đầy đủ đàng hoàng, không qua chỉnh sửa sẽ minh chứng cho việc sản phẩm bạn mua được là sản phẩm chất lượng và đại lý uy tín. Một số giấy tờ mà người mua hàng cần yêu cầu người bán cung cấp như:

 

+ CO sản phẩm (Certificate of Origin) : chứng nhận xuất xứ

+ CQ sản phẩm (Certificate of Quality) : chứng nhận chất lượng

+ NSF H1 / HT 1 : tiêu chuẩn thực phẩm cấp H1 được đăng ký


 

tieu chuan nsf h1

An Phú Đức cung cấp chứng nhận tiêu chuẩn NSF cho khách hàng

 

 

 

Bạn muốn kiểm tra sản phẩm có còn được đăng ký trên Whitebook của NSF hay không hãy xem hướng dẫn ngay tại link:  

 

http://daunhonapd.com/blog/mo-thuc-pham-dia-chi-mua-mo-bo-thuc-pham-dat-chuan-nsf-3h-h1-h2-pid-212.html

 

 

Ngoài các giấy tờ trên, nếu có thể hãy yêu cầu người bán cung cấp thêm chứng nhận Halal, Kosher, Pareve, ISO,…

 

 

 

  1. Dịch vụ sau bán hàng

 

Thông thường đối với dầu truyền nhiệt công nghiệp hoặc dầu truyền nhiệt thực phẩm sẽ có tuổi thọ sử dụng lên đến 4 – 5 năm sử dụng hoặc lâu hơn nếu điều kiện hoạt động không quá khắc nghiệt và bảo dưỡng đúng cách. Tuy nhiên, để nắm bắt được tình trạng dầu đang vận hành trong hệ thống có thể hoạt động được thêm bao lâu thì cần phải thăm khám và kiểm tra mẫu dầu định kỳ.

 

=> Nên hỏi nhà cung cấp có hỗ trợ dịch vụ test mẫu dầu truyền nhiệt hay không, từ đó kết hợp với bộ phận kỹ thuật nhà máy để làm việc và tư vấn về thời gian kiểm tra dầu định kỳ nhằm giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng dầu.

 

 

 

  1. Chính sách chiết khấu, hậu mãi

 

Yếu tố này thường không quá quan trọng trong việc mua hàng, nhưng đơn vị cung cấp nào có giá cả hợp lý, sản phẩm chất lượng, dịch vụ sau bán hàng tốt và chính sách khuyến mãi tuyệt vời sẽ giúp cho người mua hàng cực kỳ tin tưởng và hài lòng. 

 

 

Liên hệ tư vấn, báo giá nhanh qua:

+ SDT / Zalo : 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

+ Email : sales01@daunhonapd.com

 


 

Tham khảo Tổng kho dầu nhớt lớn nhất toàn quốc tại: https://daunhottoanquoc.com/

 

Cập nhật nhanh chóng Tin tức thị trường dầu nhờn 24/7 tại: https://marketsoil247.com/

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết