#7 lưu ý khi sử dụng dầu cắt gọt kim loại Caltex Aquatex 3180

 

 

 

 

Dầu cắt gọt kim loại pha nước là một sản phẩm thông dụng đối với nhiều khách hàng công nghiệp khi sử dụng máy gia công kim loại. Tuy nhiên, trong quá trình pha dầu một số khách hàng đã gặp phải các sự cố không mong muốn làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và chất lượng thành phẩm. 

Sau đây, An Phú Đức sẽ cung cấp cho bạn 7 lưu ý khi sử dụng dầu cắt gọt kim loại nói chung và dòng sản phẩm pha nước Aquatex 3180 của hãng Caltex nói riêng: 

 

+ Xúc Rửa

 

Trước khi tiến hành pha dung dịch vào bồn bể, cần tiến hành xúc rửa toàn bộ hệ thống tuần hoàn dầu nhằm loại bỏ cặn bám, phoi, vụn, mạt, các chất tích tụ sinh học …để tránh nhiễm bẩn tạp chất khi pha dầu.

 

+ Rót Dầu Vào Nước

 

Khi pha dung dịch, đổ vào thùng khuấy chuyên dụng lượng nước tối thiểu bằng 2/3 lượng dung dịch cần pha. Sau đó rót dầu từ từ vào bồn/bể và đồng thời khuấy đều cho đến khi đạt nồng độ mong muốn. Lưu ý là chỉ được rót Dầu Vào Nước (không được rót nước vào dầu) khi pha để tránh tạo dung dịch nhũ ngược.

 

+ Độ Cứng Của Nước

 

Dầu Caltex Aquatex 3180  tương hợp với nước có độ cứng lên đến khoảng 200 mg/L. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt nhất, nên dùng nước có độ cứng thấp để pha, vì nước cứng có xu hướng làm giảm tính năng của chất tạo nhũ, hình thành xà-phòng và váng cặn trên bề mặt dung dịch trong quá trình sử dụng.

 

+ Kiểm Tra Độ pH

 

Kiểm tra nồng độ và độ pH dầu hàng ngày bằng thiết bị đo khúc xạ kế và dụng cụ đo pH chuyên dụng, sau đó lưu các chỉ số đo vào sổ nhật ký theo dõi.

  • Đối với công đoạn gia công uốn tạo hình sản xuất ống thép mạ kẽm, chỉ số khúc xạ kế Brix phải ≥ 4.5
  • Độ pH dung dịch pha khuyến nghị 8.5÷9.0.

+ Loại Bỏ Tạp Chất Và Dầu Lẫn

 

  • Dầu lẫn là nguồn nuôi vi khuẩn sinh sống và phát triển, do đó nên lắp đặt và vận hành thường xuyên dụng cụ hớt váng trong các thùng hay bể chứa dầu.

  • Loại bỏ các tạp chất như phoi gia công, mạt kim loại, bụi mài bằng cách lắp đặt các lọc có kích cỡ ≤ 20 micron tại các vị trí trên đường cấp dầu và đường hồi dầu.

+ Bảo Quản

 

Dầu Aquatex 3180 chưa pha nên bảo quản trong nhà kho có mái che và ở điều kiện nhiệt độ phòng để không bị tác động của nhiệt độ khắc nghiệt. Không được cất trữ ở nơi có nhiệt độ dưới 4°C trong thời gian dài. Khi nhiệt độ bảo quản quá cao (nắng chiếu trực tiếp, gần nguồn phát nhiệt …), dầu có thể bị mất các chất liên kết, sự cân bằng của các thành phần sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng làm cho dầu không sử dụng được.

 

+ Tránh Gỉ Sét Thành Phẩm

 

Để tránh hiện tượng gỉ trắng và gỉ sét (do dung dịch gia công tồn dư trên ống), thành phẩm ống thép mạ kẽm cần được đặt trên giá có độ nghiêng đế thoát nước, đồng thời kết hợp thổi khí bên ngoài và bên trong ống, đảm bảo không còn nước tồn đọng thành giọt. Tiếp sau đó, sử dụng dầu chống gỉ phun đều trên bề mặt ống thép, đặc biệt tại các vị trí 2 dầu vết cắt ống. Thành phẩm phải được bảo quản trong nhà có mái che, tránh bụi bẩn.

 

 

  • Tham khảo: Cách chọn dầu cắt gọt kim loại pha nước chính hãng tại link:

http://daunhonapd.com/blog/cach-chon-dau-cat-got-kim-loai-pha-nuoc-chinh-hang-pid-133.html

 

 

 

Mọi nhu cầu tư vấn, báo giá nhanh qua: 

- SĐT / Zalo: 0903.678.269

- Email: sales@daunhonapd.com

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết