Cách khắc phục sự cố thủy lực thường gặp – Phần 2

Nói một cách đơn giản nhất, một hệ thống điện thủy lực bao gồm một thùng chứa, động cơ, máy bơm, van, bộ truyền động và chất lỏng thủy lực. Sự kết hợp này có thể được cấu hình thành hàng triệu ứng dụng để truyền sức mạnh và giảm độ phức tạp cơ học. Nếu được bảo trì đúng cách, hệ thống điện thủy lực cung cấp khả năng vận hành tối ưu. Nếu không được bảo trì đúng cách, việc sửa chữa có thể tốn kém, tùy thuộc vào cách sử dụng.

 

Tiếp theo phần trước, sau đây sẽ là các vấn đề thủy lực thường gặp:

 

Các vấn đề liên quan đến hiệu suất hệ thống thủy lực

 

Các vấn đề liên quan đến hiệu suất hệ thống thủy lực có thể được phân loại thành không hoạt động, hoạt động chậm, hoạt động nhanh và hoạt động không thể đoán trước. Nguyên nhân gốc rễ cho tất cả những điều này sẽ khác nhau, chúng ta có thể thảo luận về một số nguyên nhân phổ biến và giải pháp của chúng.

 

  1. Không đủ/ Không có dầu trong hệ thống: Đây là một lý do phổ biến cho một hệ thống không hoạt động. Đổ đầy hệ thống với dầu phù hợp theo thông số kỹ thuật. Ngoài ra, kiểm tra rò rỉ.
  2. Bộ lọc bẩn hoặc bị tắc: Bộ lọc đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong dầu. Đây có thể là một lý do cho một hệ thống không hoạt động, hoạt động chậm và hoạt động không thể đoán trước. Để giải quyết vấn đề này, bạn muốn xả dầu và thay thế bộ lọc hoặc phần tử bộ lọc. Các thành phần bị mòn hoặc bẩn khác cũng sẽ gây ra những vấn đề này.
  3. Tải quá mức: Tải quá mức trong hệ thống sẽ dừng hoạt động hoặc làm chậm hoạt động. Kiểm tra hướng dẫn cho đặc điểm kỹ thuật tải.
  4. Sục khí/ xâm thực: Sự hiện diện của bọt khí sẽ làm giảm hiệu suất. Sửa chữa hệ thống nếu bạn tìm thấy bất kỳ rò rỉ ở phía hút.
  5. Tốc độ động cơ: nếu tốc độ động cơ quá cao thì sẽ tăng tốc độ của hệ thống thủy lực. Hoạt động nhanh hơn sẽ gây ra lỗi hệ thống. Vì vậy, luôn luôn kiểm soát tốc độ động cơ theo hệ thống ứng dụng/ thủy lực.

 

Dầu quá nóng

 

  1. Dầu quá nóng có thể là một dấu hiệu của sự thất bại nghiêm trọng. Không chỉ thất bại, đây cũng là một mối quan tâm an toàn cho ngành công nghiệp. Sự tạo bọt của dầu là một vấn đề khác liên quan đến dầu thủy lực.
  2. Rò rỉ bên trong các thành phần của hệ thống: Rò rỉ bên trong của bơm, van và bộ truyền động sẽ tạo ra các vấn đề quá nhiệt. Giải pháp là sửa chữa hoặc thay thế các thành phần thủy lực.
  3. Dầu kém chất lượng/ không đủ tốt: Lựa chọn dầu không đúng hoặc không đủ dầu trong hệ thống sẽ làm tăng nhiệt độ của dầu. Luôn luôn sử dụng dầu được đề nghị theo đặc điểm kỹ thuật của hệ thống. Sử dụng hồ chứa có kích thước phù hợp. Thông thường kích thước của hồ chứa được tính bằng 11/2 lần gpm bơm.
  4. Lựa chọn/ hiệu suất làm mát dầu không đúng cách: Nếu bạn chọn một bộ làm mát dầu sai thì đó sẽ là lý do cho việc quá nóng. Vì vậy, thay thế nó bằng một cái mới có khả năng trao đổi nhiệt lớn hơn. Trong trường hợp hiệu suất không phù hợp, hãy kiểm tra nhiệt độ nước và thực hiện hành động cần thiết hoặc làm sạch bộ tản nhiệt của bộ làm mát.
  5. Trục trặc của các bộ phận: Thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng trong trường hợp hỏng hóc. Hoạt động của lò sưởi là một thành phần quan trọng sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của dầu. Vì vậy, kiểm tra và thay thế máy sưởi hoặc nhiệt.
  6. Độ nhớt dầu thủy lực thấp: Độ nhớt chất lỏng thấp sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến rò rỉ. Vì vậy, thay thế chất lỏng bằng dầu thủy lực có độ nhớt cần thiết.

 

Sự cố bơm thủy lực

 

Sục khí và xâm thực là những vấn đề bơm thủy lực phổ biến. Chúng ta có thể thảo luận về các vấn đề khác và kỹ thuật giải quyết của họ ở đây.

 

  1. Không xả dầu thủy lực: Độ nhớt cao của dầu sẽ là một lý do cho vấn đề này. Để tránh vấn đề này, thay thế dầu thủy lực hoặc làm nóng nó bằng lò sưởi. Các lý do khác là tăng chiều cao hút, các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng, bơm quay chậm, điều chỉnh không phù hợp, v.v.
  2. Bơm ồn : Tiếng ồn từ máy bơm là do không khí trong chất lỏng. Điều này được gọi là sục khí và xâm thực. Sục khí là quá trình trộn không khí với chất lỏng làm việc. Xâm thực là quá trình hình thành bọt khí (khoang) trong chất lỏng. Các lý do cho sục khí là một kết nối lỏng lẻo của ống hút, các bộ phận bơm bị hỏng và phốt trục, áp suất vượt quá giới hạn quy định. Sự xâm thực được gây ra do một đường hút hẹp hoặc dài, không đủ khả năng của bơm tăng áp, tốc độ cao và hít thở không khí bị tắc.

 

Vấn đề xi lanh thủy lực

 

Một xi lanh thủy lực là một cơ cấu chấp hành cơ học để tạo ra lực đơn hướng. Các vấn đề thủy lực phổ biến của xi lanh thủy lực là:

 

  1. Gõ: Gõ là do không khí trong dầu, lực cản đóng gói, va đập ở phía tải, ống bên trong bị hỏng hoặc hoạt động van không đúng cách. Những vấn đề này có thể được loại bỏ bằng cách loại bỏ không khí khỏi chất lỏng, thay thế việc đóng gói hoặc áp dụng lớp phủ molybdenum disulfide cho pít-tông, đặt bộ truyền động và làm cho dây tải trơn tru, sửa chữa ống, và kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân hỏng hóc tương ứng.
  2. Giảm lực đẩy: Không khí trong chất lỏng làm việc, áp suất không đủ và rò rỉ bên trong là những lý do để giảm lực đẩy. Bạn nên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân sự cố.

 

Ô nhiễm nước

 

Chất lỏng thủy lực có bề ngoài màu trắng đục là dấu hiệu rõ ràng của ô nhiễm nước. Sự tích tụ ngưng tụ trên các bức tường của bể chứa chất lỏng do sự thay đổi nhiệt độ từ những ngày ấm áp đến những đêm mát mẻ. Ô nhiễm nước cũng có thể ăn mòn máy bơm và các thành phần quan trọng khác, có thể rút ngắn tuổi thọ hệ thống. Nước cũng có thể đóng băng, gây ra một loạt các vấn đề liên quan đến hiệu suất. Thay đổi dầu thủy lực định kỳ và thoát nước từ hồ chứa đảm bảo loại bỏ nước khỏi hệ thống.

 

Dầu thủy lực Caltex - Thuộc tập đoàn năng lượng dầu khí Chevron (Mỹ) - là dầu thủy lực được pha chế từ dầu gốc khoáng cao cấp kết hợp với hệ phụ gia chống mài mòn, chống ô-xy hóa, chống tạo bọt tốt nhất giúp bảo vệ động cơ khỏi sự mài mòn, gỉ sét và phân tách nước đồng thời kéo dài tuổi thọ của hệ thống thủy lực. 

 

Xem thêm bài viết để tìm hiểu tất cả thông tin về dầu thủy lực Caltex 

 

Liên hệ tư vấn báo giá, mua hàng nhanh dầu thủy lực Caltex

-  SĐT/Zalo: 0903.678.269 

- Email: sales@daunhonapd.com

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết