Cách khắc phục sự cố thủy lực thường gặp – Phần 1

Hệ thống thủy lực là một phần của ngành công nghiệp năng lượng. Các hệ thống này sẽ sử dụng chất lỏng thủy lực để tạo áp lực. Bạn có thể đọc thêm chi tiết về dầu thủy lực trong bài viết trước để tìm hiểu cơ bản nó: Tổng hợp các thông tin về dầu thủy lực. Hiện nay, thủy lực là một lĩnh vực để nghiên cứu và sự tăng trưởng có thể nhìn thấy đối với tất cả chúng ta. Hầu như mọi ngành công nghiệp dều sử dụng ứng dụng của thủy lực. Kiểm soát sự cố một cách chính xác là một trong những lợi ích của hệ thống thủy lực so với những đối thủ khác.

 

Sau đây sẽ là 1 số vấn đề thường xảy ra với hệ thống thủy lực:

 

1. Nhiệt độ tăng cao

 

Nhiệt độ chất lỏng tăng có thể là kết quả của việc hệ thống không thể tản nhiệt. Trong hầu hết các hệ thống, nhiệt trong chất lỏng sẽ tiêu tan qua chất lỏng trong bể chứa và bộ trao đổi nhiệt. Nhiệt có thể làm cho chất lỏng loãng, điều này ngăn cản sự bôi trơn thích hợp và có thể gây rò rỉ bơm, làm giảm hiệu suất bơm và hiệu suất hệ thống. Tăng thêm nhiệt độ làm cho chất lỏng bị oxy hóa (hoặc về cơ bản là hóa hơi), làm dày chất lỏng và tạo ra vecni và cặn. Sự dày lên của chất lỏng làm cản trở thêm khả năng làm mát và bôi trơn các thành phần và có thể khiến cặn hình thành trên các bề mặt, hạn chế dòng chảy chất lỏng.

 

2. Ô nhiễm không khí

 

Tiếng ồn phát ra thường liên quan đến không khí đi vào hệ thống, dẫn đến sục khí hoặc xâm thực. Khi bọt khí làm nhiễm bẩn chất lỏng, nó được gọi là sục khí và dẫn đến tiếng nổ hoặc tiếng ồn do sự nén và giải nén của không khí khi nó di chuyển qua hệ thống. Không khí cũng gây ra sự hao mòn do sự nổ của bọt khí dưới áp lực hệ thống lớn. Sự chuyển động của thiết bị truyền động thất thường cũng thường là kết quả của sục khí. Khi không khí bị nén trong hệ thống, nó gây ra sự gia tăng nhiệt độ, làm suy giảm chất lỏng thủy lực và làm quá nóng các con dấu. Không khí cũng có thể gây ra thiệt hại do thiếu bôi trơn.

 

3. Sự xâm thực

 

Xâm thực cũng có thể là nguồn gốc của tiếng ồn và hoạt động thất thường. Sự xâm thực là kết quả của hơi chất lỏng hoặc khoang không khí trong chất lỏng, phát nổ khi bị nén, gây ra tiếng ồn. Xâm thực gây hao mòn, làm hỏng các thành phần và làm nhiễm bẩn chất lỏng với các hạt kim loại, trong trường hợp cực đoan có thể gây ra lỗi cơ học.

 

Trục bơm thủy lực bị cắt do xâm thực

 

4. Mức chất lỏng, lọc và chất lượng dầu thủy lực

 

Duy trì mức chất lỏng chính xác, sử dụng lọc đúng cách và sửa chữa bất kỳ rò rỉ nào là hàng phòng thủ đầu tiên chống lại nhiệt độ và ô nhiễm quá mức. Sử dụng dầu thủy lực chính xác, chất lượng cao cũng rất quan trọng.

 

Dầu thủy lực tổng hợp cung cấp bảo vệ đặc biệt trong nhiệt độ cực cao và lạnh đồng thời cải thiện hiệu quả. Dầu thủy lực tốt cũng cung cấp khả năng chống oxy hóa được cải thiện do nhiệt. Dầu thủy lực với chất ức chế oxy hóa thêm khả năng chịu nhiệt cao hơn. Dầu thủy lực được pha chế với các chất phụ gia chống mài mòn giúp ngăn ngừa sự hao mòn của bơm và van và cung cấp sự bảo vệ bổ sung trong các điều kiện khắc nghiệt. Cuối cùng, phụ gia chống tạo bọt hỗ trợ giải phóng không khí từ hệ thống.

 

=> Dầu thủy lực của Caltex với công nghệ pha chế độc quyền ISOSYN sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên, bảo vệ máy móc tốt hơn và hạn chế phát sinh những sự cố thủy lực. 

 

An Phú Đức tự hào là nhà phân phối chính hãng dầu nhờn Caltex hơn 10 năm qua tại khu vực Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Đáp ứng mọi tiêu chuẩn máy móc, hệ thống công nghiệp và lấy khách hàng làm trung tâm. Là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp nhớt Caltex nên giá dầu thủy lực của An Phú Đức là tốt nhất hiện nay. 

 

Khi mua hàng tại An Phú Đức, khách hàng sẽ luôn được: 

  • Cung cấp đầy đủ CO, CQ, chứng chỉ xuất xưởng (COA) đầy đủ nếu khách hàng có nhu cầu 
  • Vận chuyển nhanh chóng 1-2 ngày kể từ ngày đặt hàng 
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân đến khách hàng
  • Hỗ trợ bơm dầu cho khách trực tiếp tại nhà máy, xưởng
  • Miễn phí đo độ sạch của dầu thủy lực theo tiêu chuẩn NAS 1638, ISO 4406, SAE 4059 và kết quả sẽ được in trực tiếp bằng máy Laspac II-P-M-W của hãng Stauff (Germany) 

 

Xem thêm:

 

Liên hệ tư vấn báo giá, mua hàng nhanh:

-  SĐT/Zalo: 0903.678.269 

- Email: sales@daunhonapd.com

 


 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết