Cách chọn mua mỡ bò chịu nhiệt 200 300 400 500 1000 độ mới nhất 2024

Việc chọn sai mỡ chịu nhiệt trong điều kiện hoạt động của thiết bị sẽ khiến cho vòng bi bạc đạn liên tục bị bể, đây là sự cố phổ biến nhất. Vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mỡ chịu nhiệt một cách chính xác và địa chỉ mua bán mỡ bôi trơn uy tín – giá tốt nhất khu vực.

 

mo-boi-tron-cong-nghiep

Tác hại của việc sử dụng mỡ bò giá rẻ

 

 

Mỡ chịu nhiệt 200 độ

 

Mỡ bò gốc lithium, lithium soap, lithium phức hợp

 

Chất làm đặc gốc lithium thường được sử dụng để pha chế mỡ bò đa dụng bởi khả năng chịu nhiệt phổ biến từ 120 độ - 135 độ, ít chịu nước. Vì thế mỡ được ứng dụng để bôi trơn ổ bi xe tải ô tô, vòng bi công nghiệp hoạt động ở nhiệt độ trung bình, đường trượt, bánh răng.

 

Mỡ lithium soap và lithium complex (phức hợp) thì có khả năng kháng nước tốt hơn mỡ lithium thông thường nên có thể sử dụng được trong các môi trường ẩm ướt hoặc có thể bị nước, hơi nước xâm nhập.

 

 

+ Sản phẩm phù hợp

 

Caltex Marfak Multipurpose là mỡ đa dụng gốc lithium có cấp NLGI 2 và 3, chứa dầu gốc khoáng ISO 220, phù hợp cho các đội xe vận tải, đoàn xe thương mại.

 

Caltex Multifak EP cũng là mỡ gốc lithium như Marfak nhưng có thêm phụ gia EP chịu cực áp nên thông dụng hơn trong bôi trơn tại nhà máy.

 

Multifak Moly EP là mỡ chịu cực áp có gốc lithium soap kháng nước, ngoài ra còn có phụ gia bôi trơn rắn Molybdenum disulfide (MoS2) tăng khả năng chịu tải va đập, mỡ có cấp NLGI số 2.

 

Delo Starplex EP là mỡ gốc lithium phức hợp, chịu cực áp tốt vì có phụ gia EP, có màu đỏ sẫm và chịu được nhiệt độ tối đa trong thời gian ngắn lên đến 220 độ C, mỡ có cấp NLGI số 2 và số 3.

 

 

Mỡ bò gốc polyurea

 

Đối với các ứng dụng hoạt động lên đến 200 độ C và có tốc độ cao thì mỡ bò gốc polyurea là sản phẩm thích hợp nhất.

 

Gốc polyurea tối ưu hơn gốc lithium bởi các tính năng vượt trội như khả năng chịu nhiệt liên tục lên đến 180 độ C, khả năng chịu tải cao, chống rửa nước và ổn định oxy hóa cực tốt khi kết hợp với các hệ phụ gia chịu cực áp không làm ăn mòn kim loại màu.

 

Những ứng dụng nên dùng mỡ gốc polyurea như: vòng bi động cơ điện có công suất và tải điện cao, vòng bi bơm nhiệt độ cao, vòng bi chống trượt hoạt động ở tốc độ lên đến 10.000 rpm và những ứng dụng yêu cầu tiếng ồn thấp.

 

 

mo-chiu-nhiet-do-cao

 

Mỡ polyurea được tập đoàn năng lượng Chevron (Mỹ) phát minh ra lần đầu tiên vào năm 1974. Ngày nay, sản phẩm Chevron SRI Grease 2 được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy điện có vòng bi, bạc đạn hoạt động tốc độ cao trên 10.000 vòng/phút. Mỡ chịu nhiệt tốt trong dãy nhiệt độ từ -29 độ C đến 177 độ C. Đồng thời được các nhà sản xuất vòng bi nổi tiếng khuyên dùng như: NSK, FAG và OEM động cơ điện: Reliance Electric Co,. 

 

 

Mỡ chịu nhiệt 300 độ

 

Mỡ bò gốc Calcium Sulfonate

 

Chất làm đặc gốc Calcium Sulfonate có điểm nhỏ giọt cao hơn so với gốc lithium (điểm nhỏ giọt là điểm nhiệt độ tại đó dầu bị tách ra khỏi mỡ) đồng thời kháng nước và nước muối tốt.

 

Các hoạt động có nhiệt độ cao hơn 200 độ C – 300 độ C trong nhà máy thép, máy tạo sóng bao bì, lò dầu, lò hơi thì sử dụng mỡ bôi trơn gốc Calcium Sulfonate là phù hợp.

 

Mỡ Molygraph SGH 200S là mỡ chứa chất làm đặc can-xi sun-pho-nát có điểm nhỏ giọt và khả năng chịu nhiệt độ cao lên đến 300 độ C được sản xuất bởi Tập đoàn Molygraph – nhà sản xuất mỡ đặc chủng lớn nhất tại Ấn Độ.

 

 

Thử nghiệm khả năng chịu nhiệt hơn 300 độ C của Molygraph SGH 200S 

 

 

Mỡ chịu nhiệt 400 độ 500 độ - 1000 độ

 

Mỡ đồng chịu nhiệt độ cao

 

Thông thường khi đạt đến nhiệt độ hơn 300ºC thì dầu gốc bị tách khỏi mỡ và bay hơi khiến cho mỡ mất đi khả năng bôi trơn. Vì thế để mỡ bôi trơn chịu được nhiệt độ như: 400 độ, 500 độ, 600 độ, 700 độ, 800 độ, 900 độ, 1000 độ C thì ngoài dầu gốc chất lượng tốt, hệ phụ gia cần thiết thì cần thêm chất bôi trơn rắn gồm bột đồng và graphite. Loại mỡ này dân kỹ thuật thường gọi là mỡ đồng chịu nhiệt.

 

Mỡ Kopal 1000 là sản phẩm mỡ bò chịu nhiệt 1000 độ C được pha chế từ dầu gốc tổng hợp dùng để bôi trơn các bộ phận chuyển động chậm, bánh răng, trục khuỷu, đinh ốc ở nhiệt độ cao, đặc biệt có khả năng chống hàn dính cực tốt.

 

 

Địa chỉ cung cấp mỡ bò bôi trơn chịu nhiệt uy tín giá tốt

 

Công ty TNHH TMDV An Phú Đức hơn 15 năm qua là nhà phân phối chính hãng dầu mỡ công nghiệp uy tín nhất khu vực với các thương hiệu nổi tiếng như: Caltex – Chevron (Mỹ), Casmoly (Hàn Quốc), Molygraph (Ấn Độ), United Oil (Singapore).

 

Các sản phẩm mỡ công nghiệp, mỡ bò trắng, mỡ chịu nhiệt, mỡ an toàn thực phẩm đều có sẵn tại kho hàng An Phú Đức với hơn 4.000 m2 cùng đội ngũ nhân viên tư vấn đầy chuyên nghiệp. 

 

Tham khảo các thương hiệu Mỡ bôi trơn được sử dụng phổ biến nhất Thế giới:

http://daunhonapd.com/blog/mua-mo-chiu-nhiet-mo-bo-cong-nghiep-thuong-hieu-molykote-skf-molygraph-caltex-pid-207.html

 

 

 

 

4 lý do mà khách hàng tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của An Phú Đức:

 

+ Sản phẩm chất lượng quốc tế từ các Tập đoàn Dầu khí hàng đầu Thế giới

 

+ Giá cả tốt nhất khu vực, 1 phuy 1 xô luôn sẵn sàng phục vụ   

 

+ Vận chuyển nhanh chóng chỉ từ 0 – 2 ngày kể từ ngày đặt hàng

 

+ Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng: test mẫu dầu miễn phí, quà tặng từ nhà sản xuất, training kỹ thuật trực tiếp tại nhà máy,…

 

 

 

 

Mọi nhu cầu báo giá mỡ bôi trơn liên hệ qua:

- SĐT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

Văn phòng: 109 Nguyễn Bá Tòng, F11, Q.Tân Bình

Kho hàng: Vĩnh Phú 41, Thuận An, Bình Dương

 

 

 

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết