Top #5 dầu cắt gọt kim loại đáng mua nhất 2024 ǀReview dầu cắt gọt

 

Dầu cắt gọt hay còn gọi là dầu tưới nguội, dầu làm mát là dầu bôi trơn được sử dụng trong các máy tiện, máy CNC, máy phay và các máy gia công kim loại nói chung.

 

Ngoài công dụng bôi trơn thì dầu còn giúp làm mát, loại bỏ cặn, mạt kim loại trên bề mặt gia công, đồng thời giúp dao cắt và thành phẩm kim loại được bảo vệ tốt hơn.

 

dau cat got

 

Thành phần chính của dầu gia công kim loại là dầu gốc và phụ gia, chính vì thế chất lượng của dầu tốt hay dởm đều phụ thuộc vào 2 yếu tố quan trọng này.

 

Khi gia công kim loại, tuỳ vào quá trình gia công và các yêu cầu bôi trơn khác nhau mà người ta phân thành 2 loại: Dầu cắt gọt kim loại pha nước và Dầu cắt gọt kim loại không pha nước.

 

Tham khảo:  Cách chọn dầu cắt gọt kim loại pha nước chính xác nhất 2023

 

Sau đây APD sẽ review cho bạn 5 thương hiệu dầu tưới nguội cho máy CNC được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

 

 

Dầu cắt gọt Castrol

 

Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh Quốc, được thành lập từ năm 1899 bởi ông Charles Cheers Wakefield, trải qua nhiều lần mua bán và sáp nhập thì đến năm 2000 Castrol đã được hãng BP mua lại và trở thành một trong những thương hiệu dầu nhớt công nghiệp được yêu thích trên thế giới đồng thời thương hiệu này đã tài trợ cho các đội đua xe công thức 1 trong nhiều năm. 

 

 

dau cat got castrol

 

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt pha nước Castrol bao gồm:

 

+ Castrol Cooledge BI: là dầu cắt gọt pha nước đa dụng không chứa Chlorine, có tính năng bôi trơn tốt và kháng khuẩn cao, khi pha với nước sẽ tạo dung dịch nhũ màu trắng sữa.

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt không pha nước Castrol bao gồm:

 

+ Castrol Variocut B 30: được thiết kế để chuốt thép không gỉ và khó gia công, dầu cũng thích hợp cho hoạt động cắt bánh răng và định hình bánh răng. Variocut B30 chứa lưu huỳnh và không tương thích với kim loại màu vàng.

 

+ Castrol Ilocut 603 606: là dầu cắt gọt kim loại không pha nước gốc khoáng đã được lưu huỳnh hoá để chống hàn dính giữa các mảnh kim loại và công cụ gia công.

 

 

 

Dầu cắt gọt Shell

 

Shell là một thương hiệu dầu nhớt đình đám với logo hình vỏ sò, đây là một công ty dầu khí đa quốc gia của Anh đồng thời là tập đoàn năng lượng tư nhân lớn thứ hai trên thế giới có trụ sở chính đặt tại Luân Đôn nước Anh. Các sản phẩm dầu nhờn của Shell được nhiều khách hàng tin dùng bởi chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế và đạt được hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

 

dau cat got shell

 

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt pha nước Shell bao gồm:

 

+ Shell Macron 401 F32: là dầu tưới nguội cho máy tiện chứa hàm lượng aromatic thấp, ngoài ra còn chứa các phụ gia phân cực, phụ gia chịu cực áp và chống mài mòn.

 

+ Shell Dromus B và BA: là dầu tưới nguội pha nước cho máy CNC để gia công cơ khí tải trọng nhẹ đến trung bình nhiều loại vật liệu.

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt không pha nước Shell bao gồm:

 

+ Shell Macron 205 M-8: là dầu cắt gọt không pha nước có thành phần Aromatic thấp, tổ hợp các phụ gia phân cực, phụ gia chống mài mòn, chịu cực áp giúp dầu có khả năng chịu tải trọng, kéo dài tuổi thọ dao cắt và nâng cao chất lượng bề mặt sản phẩm gia công.

 

 

 

Dầu cắt gọt Total

 

Tập đoàn dầu khí Total là một trong sáu công ty dầu khí lớn nhất thế giới với gần 100.000 nhân viên hoạt động trên nhiều khu vực lãnh thổ. Tại Việt Nam, Total được biết đến như nhà sản xuất dầu nhớt và khí hoá lỏng nổi tiếng, là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ pha trộn trên đường ống và cho phép tự động hoá quá trình sản xuất.

 

dau cat got total

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt pha nước Total bao gồm:

 

+ Total Lactuca LT 3000: là dầu nhũ tương macro cho gia công hợp kim đồng và các thép carbon trung, ngoài ra dầu còn hoạt động trên thép carbon nguyên chất.

 

+ Total Aleda EE: là dầu làm mát có chứa Clo, màu sáng, chủ yếu dành cho máy CNC gia công tự động cả hợp kim màu và hợp kim đen.

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt không pha nước Total bao gồm:

 

+ Total Valona MS 7023: là dầu cắt gọt không chứa clo được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động cắt rất cứng như thép chịu lực, thép không gỉ và chịu lửa, trên cả hợp kim titan. Ngoài ra dầu cũng được sử dụng trên thép carbon thấp và hợp kim đồng.

 

+ Total Valona MS 5030 CL: là dầu tưới nguội máy CNC tự động có chứa Chlorine, vận hành được trên cả hợp kim màu và kim loại màu.

 

 

 

Dầu cắt gọt United Oil

 

United Oil hiện là một trong số ít nhà sản xuất dầu nhớt có hơn 200 sản phẩm đạt chuẩn API của Viện dầu khí Hoa Kỳ, công ty có trụ sở chính tại Singapore và nhà máy Lube Oil Blending Plants có năng lực sản xuất hơn 100 triệu tấn dầu mỗi năm. Các sản phẩm dầu công nghiệp của United Oil được cấp phép bởi EOLCS và được chấp thuận bởi nhiều nhà sản xuất động cơ nổi tiếng như: Cummins, MTU, Volvo, Volkswagen, Daimler, Porsche,…

 

 

dau cat got united oil

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt pha nước United Oil bao gồm:

 

+ United Unisol-P Solube Cutting Oil: là dầu tưới nguội pha nước với mùi thơm dễ chịu nhờ biocide được thêm vào để ức chế mùi hôi do vi khuẩn yếm khí gây nên – đây cũng là nguyen nhân chính làm giảm tính ổn định của dụng dịch gia công và chất lượng gia công.

 

+ Unikool 2290: là dầu tưới nguội pha nước gốc bán tổng hợp được sử dụng cho các công đoạn gia công kim loại như mài, cắt, tạo hình và nhiều công đoạn nặng khác. Dầu không để lại các vết ố trên bề mặt chi tiết gia công, đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật hiện đại cũng như cho phép nhìn rõ được phôi trong quá trình gia công.

 

 

Dầu cắt gọt Caltex

 

Caltex là thương hiệu dầu nhớt của Tập đoàn Dầu khí Chevron, được biết đến là nhà sản xuất dầu gốc có chất lượng tốt nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, Chevron còn là công ty tiên phong trong việc lọc dầu bằng hydro, chính vì thế mà các sản phẩm dầu nhớt Caltex của Chevron có tuổi thọ sử dụng lâu hơn so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

 

Để biết chi tiết hơn về tập đoàn này hãy tham khảo bài viết  Chevron – Gã khổng lồ trong ngành dầu khí ít người biết

 

dau cat got caltex

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt pha nước Caltex bao gồm:

 

+ Caltex Aquatex 3180 3380: là dầu cắt gọt kim loại pha nước chất lượng cao được sử dụng trong các công đoạn gia công nhẹ như: khoan, bào, phay, cưa và tiện trên các loại thép carbon và thép hợp kim từ mềm đến vừa. Đây là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các cơ sở gia công kim loại bằng máy CNC.

 

 

Các sản phẩm dầu cắt gọt không pha nước Caltex bao gồm:

 

+ Caltex Bright Cut: là dầu cắt gọt không chứa Chlorine mang lại những lợi ích mà dầu gia công thông thường không có như chứa các phụ gia tổng hợp chống hàn dính và giúp giảm thiểu lượng lưu huỳnh mà các công đoạn gia công nặng thường yêu cầu.  

 

 

Giá dầu cắt gọt kim loại bao nhiêu 1 xô, 1 phuy? 

 

Hiện nay giá dầu cắt gọt pha nước và không pha nước tại Việt Nam rất đa dạng bởi có rất nhiều thương hiệu khác nhau, tuy nhiên thị trường dầu nhớt đầy rẫy thượng vàng hạ cám, Quý khách hàng là người mua hàng nên lưu ý chọn đúng nhà cung cấp chính hãng, thương hiệu uy tín trên thị trường, giá cả tốt nhất sẽ được quyết định bởi năng lực của đại lý, xem qua giấy chứng nhận, kho bãi dầu nhớt và kiến thức của người tư vấn.   

 

Đây là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu dầu gia công kim loại hàng đầu khu vực: 

http://daunhonapd.com/blog/dia-chi-cung-cap-mua-ban-dau-cat-got-kim-loai-pha-nuoc-chinh-hang-pid-135.html

 

 

Quý KH cần mua thêm dầu thuỷ lực chính hãng giá tốt thì hãy tham khảo ngay  Bảng giá dầu thuỷ lực 68 46 32 Castrol Shell Total Caltex Petrolimex Mobil mới nhất 2023  tại đây: 

http://daunhonapd.com/blog/dau-thuy-luc-68-46-32-gia-dau-thuy-luc-castrol-shell-caltex-total-petrolimex-pid-78.html

 

 

 

Mọi nhu cầu tư vấn, báo giá nhanh qua: 

- SĐT / Zalo: 0903.678.269 (Ms.Liên)

- Email: sales@daunhonapd.com

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết