Những câu hỏi thường gặp về Extended Life Coolant ?

Hỏi : Tại sao cần phải có chất làm mát trong hệ thông giải nhiệt ?

Đáp : Bạn không chỉ cần nước để giải nhiệt mà thứ bạn cần là một sản phẩm đặc biệt. Chất làm mát bao hàm nhiều tính năng hơn là chất giải nhiệt. Chất làm mát phải truyền nhiệt tốt, bảo vệ hệ thống chống ăn mòn, có nhiệt độ sôi cao và chống đông đặc ở nhiệt độ thấp.

Hỏi : Tại sao không dùng nước để làm mát ?

Đáp : Có thể, nếu chỉ quan tâm đến tính năng dẫn nhiệt vì nước là chất lỏng dẫn nhiệt tốt nhất. Nếu không chú ý chống đông và chống sôi cho hệ thống làm mát thì cũng chẳng cần phải tốn tiền cho các chất làm mát đắt tiền. Nhưng thực tế nhiều loại động cơ hiện đại yêu cầu chất làm mát có thêm tính năng chống sôi ( điểm sôi cao ).

Mặt khác, nước lã hoặc hỗn hợp nước/glycol có tính ăn mòn sẽ gây ra rỉ sét. Nó sẽ tấn công các bộ phận bằng kim loại của động cơ. Vì vậy chất làm mát cũng phải có tính năng bảo vệ chống ăn mòn. Nó rất quan trọng để bảo vệ chống rỉ cho các chi tiết bằng kim loại của hệ thống làm mát.

Hỏi : Chọn chất làm mát như thế nào ?

Đáp : Phần lớn các chất làm mát của các hãng hóa chất hoặc các hãng dầu nhờn có tiếng tăm sẽ mang đến cho bạn các tính năng cần thiết. Nếu một sản phẩm nào đó được tuyên bố là đạt các tiêu chuẩn quốc tế ( như tiêu chuẩn JIS K 2234 hoặc ASTD D 3306 ( xe con ) hoặc ASTM 4985 ) hoặc tiêu chuẩn quốc gia về nước làm mát thì đấy có thể là bằng chứng về một mức chất lượng tối thiểu của sản phẩm. Nhưng ở đây không có gì là bảo đảm.

Đạt các tiêu chuẩn của nhà chế tạo xe có thể lại là một bằng chứng khác. Nếu một sản phẩm có được sự chấp thuận của hãng chế tạo thì bảo đảm là nó có chất lượng cao. Bởi vì sản phẩm đã được thử nghiệm toàn diện tại phòng kỹ thuật của hãng. Cách đơn giản nhất để chọn chất làm mát là theo khuyến nghị của các nhà chế tạo xe.

Tìm chọn được chất làm mát chỉ mới là bước đầu tiên, cách sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm cũng không kém phần quan trọng để phát huy hết hiệu năng. Cần phải luôn tuân thủ các hướng dẫn của nhà chế tạo xe.

Pha quá đặc hoặc quá lỏng chất làm mát, định kỳ sử dụng không thích hợp đều dẫn đến khả năng làm hỏng chất làm mát hoặc các bộ phẩm của hệ thống.

Hỏi : Có phải tất cả chất làm mát là như nhau ?

Đáp : Không. Hiện trên thị trường có nhiều loại chất làm mát và chất chống ăn mòn khác nhau.

Các yêu cầu của người sử dụng sẽ quyết định sự lựa chọn chất lỏng gốc. Chất lỏng gốc này lại sẽ quyết định thành phần các phụ gia ức chế ăn mòn. Tương tự, các yêu cầu của ứng dụng sẽ quyết định sự lựa chọn tối ưu các phụ gia ức chế khác. Các chất làm mát có thể là khác nhau phụ thuộc vào mục đích ứng dụng. Vì vậy bạn cần làm sao để chắc chắn chọn được đúng chất làm mát cho chiệc xe của mình.

Hỏi : Có gì đặc biệt trong công nghệ sản xuất chất làm mát siêu bền của Caltex ?

Đáp : Chất làm mát siêu bền của Caltex được sản xuất dựa trên công nghệ của Caltex được sản xuất dựa trên công nghệ Carboxylate độc đáo. Sản phẩm có tuổi thọ lâu dài. Nó có thể mang lại sự bảo vệ xe trong vòng 600.000 km mà không cần phải cho thêm các phụ gia bổ sung trong suốt thời gian sử dụng. Điều này có nghĩa là cần ít bảo dưỡng hơn, ít phải kiểm tra xét nghiệm hơn và lượng tiêu hao chất làm mát cũng ít hơn. Tóm lại là tiết kiệm được nhiều tiền.

Đây cũng là công nghệ siêu năng. Nó có thể dùng cho tất cả mọi ứng dụng và mọi chất lỏng gốc.

Sản phẩm cũng mang lại hiệu năng cao hơn, bảo vệ chống ăn mòn tốt hơn và giảm thiểu các hỏng hóc của hệ thống.

Hỏi : Tại sao chất làm mát siêu bền của Caltex lại có màu cam ?

Đáp : Mõi chất làm mát có một màu riêng để dễ phân biệt. Phần lớn còn có tính huỳnh quang để dễ phát hiện sự rò rỉ.

Đa số các chất làm mát có màu xanh hoặc màu đỏ và chúng được sản xuất theo công nghệ rất giống nhau.

Chất làm mát siêu bền của Caltex dựa trên một công nghệ mới mang tính cách mạng. Để hiểu biết sự khác biệt công nghệ này với các sản phẩm truyền thống, một màu mới đặc trưng đã được lựa chọn và đó là màu cam

Hỏi : Nếu có sự khác biệt như vậy về công nghệ thì liệu có thể dùng lẫn chất làm mát siêu bền của Caltex với các chất làm mát cũ không ?

Đáp : Có thể. Chất làm mát siêu bền Extended Life Coolant tương hợp với các chất làm mát truyền thống. Điều này đã được kiểm nghiệm toàn diện. Nếu tỷ lệ chất làm mát cũ có trong hỗn hợp là nhỏ (<15%), bạn có thể yên tâm vì chất làm mát siêu bền vẫn phát huy hoàn toàn tính năng bảo vệ. Nhưng nếu tỷ lệ này lớn hơn thì bạn hãy ứng dụng hỗn hợp như là một sản phẩm truyền thống.

Ở khía cạnh này thì màu đặc trưng của nước làm mát siêu bền cũng có thêm một tác dụng nữa : sự thay đổi màu sẽ cho biết có sự pha nhiễm chất làm mát cũ.

Hỏi : Làm thế nào để biết là cần phải thay hỗn hợp đã pha nhiễm này ?

Đáp : Như đã đề cập, sự thay đổi màu sắc là dấu hiệu đầu tiên. Bước tiếp theo là cần phải lấy mẫu xét nghiệm.

Caltex có các phương pháp phân tích khác nhau để xác định sự pha nhiễm. Những xét nghiệm này sẽ quyết định liệu bạn có cần phải thay toàn bộ hỗn hợp chất làm mát có trong hệ thống hay không để chất làm mát siêu bền của Caltex phát huy tối đa tính năng bảo vệ.

Hỏi : Cần phải thay chất làm mát như thế nào?

Đáp : Bước đầu tiên là tháo hết chất làm mát cũ ra khỏi hệ thống. Sau đó xúc rửa thật sạch hệ thống bằng nước. Cuối cùng là cấp dung dịch chất làm mát siêu bền đã pha sẵn vào hệ thống.

Đôi khi hệ thống làm mát bị cáu bẩn quá mức và không thể xúc rửa sạch nếu chỉ dùng nước. Trong những trường hợp này đề nghị sử dụng chất tẩy rửa. Nhưng cần chú ý, các chất tẩy rửa này là những chất có tính hóa rất mạnh. Vì vậy sau khi tẩy cặn bẩn thì cần phải tháo hết chất tẩy rửa và xúc sạch hệ thống thật kỹ bằng nước để chất tẩy rửa không bị sót lại làm hỏng hệ thống.

Phần lớn các hãng chế tạo đều đưa ra các khuyến nghị chất tẩy rửa hệ thống động cơ.

Hỏi : Nước có vai trò như thế nào trong dung dịch làm mát ?

Đáp : Nước là thành phần chính của dung dịch làm mát động cơ cho nên sẽ ảnh hưởng đến tính năng của dung dịch.

Nước kém chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu đến tất cả các loại chất làm mát cũng như đến hệ thống làm mát động cơ. Vì vậy Caltex đưa ra thị trường sản phẩm chất làm mát siêu bền đã pha sẵn với nước nhằm đảm bảo để người sử dụng có dung dịch làm mát pha đúng tỷ lệ và pha với nước có chất lượng cao. Đây là sản phẩm lý tưởng để đổ lần đầu hoặc bổ sung thêm cho hệ thống làm mát động cơ. Tuy nhiên, do Extended Life Coolant có các đặc dụng cả với nước có chất lượng kém hơn.

Caltex đã đưa ra những hướng dẫn quy định mức chất lượng tối thiểu của nước.

Hỏi : Nước làm mát siêu bền có tương thích với các loại vật liệu có trong hệ thống làm mát không ?

Đáp : Trong hệ thống làm mát có mặt hầu hết các loại vật liệu có trong động cơ. Việc thử nghiệm tính tượng hợp của chất làm mát với những vật liệu này là khâu quan trọng trong quá trình đăng ký chất lượng sản phẩm.

Vì vậy nước làm mát siêu bền được đảm bảo là tương thích với các nguyên liệu của hệ thống.

Hỏi : Làm thế nào để xử lý chất làm mát phế thải ?

Đáp : Các chất làm mát gốc ethylene glycol có tính độc. Vì vậy các chất làm mát phế thải đều bị coi là các chất độc hại. Chất làm mát tuần hoàn trong động cơ và tiếp xúc với nhiều kim loại. Một số kim loại đã có phần tử hòa trộn vào chất làm mát.

Việc xử lý chất làm mát phế thải vì vậy cần phải tuân theo quy định về môi trường. Việc sử dụng chất làm mát siêu bền chắc chắn góp phần giảm thiểu lượng phế thải.

Tái sử dụng chất làm mát có thể là một hướng tốt để giải quyết vấn đề phế thải. Việc tái sinh chất làm át yêu cầu cần bổ sung đúng liều lượng các chất phụ gia ức chế tốt. Khi đó chất phụ gia tái sinh sẽ đạt tiêu chuẩn của sản phẩm mới.

Chất chống ăn mòn đậm đặc XL Corrosion Inhibitor Concentrate của Caltex có thể sử dụng như phụ gia để tái sinh dung dịch làm mát siêu bền đang sử dụng.

Hỏi : Chất làm mát siêu bền đắt hơn sản phẩm truyền thống. Vậy làm sao có thể giảm được chi phí ?

Đáp : Sản phẩm Extended Life Coolant của caltex có giá cả cạnh tranh. Sản phẩm này mang lại những lợi ich to lớn. Nó cũng bảo đảm một tuổi thọ sử dụng lâu bền. Cho nên bạn cần phải tính đến các đặc tính và lợi ích này thì bạn mới biết chính xác chất làm mát siêu bền giúp bạn tiết kiệm tiên như thế nào.

Caltex hiện đã tạo ra bảng so sánh giúp bạn xác định được số tiền tiết kiệm được khi sử dụng chất làm mát siêu bền Extended Life Coolant.

Xem chi tiết thông số sản phẩm Delo ELC tại ĐÂY

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết