Nước làm mát ô tô xe tải Caltex Delo ELC – Tuổi thọ siêu khủng đến hơn 800.000 Km

Ngày nay, các động cơ tải trọng nặng đối mặt với áp lực nhiệt lớn trong hệ thống làm mát khi các nhà chế tạo động cơ tiếp tục nâng cao các yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu.

Điều này khiến nhiều doanh nghiệp vận tải, đội xe du lịch, đoàn xe thương mại gặp phải tình trạng dừng máy liên tục do dung dịch làm mát không đáp ứng được khả năng giải nhiệt cho hệ thống.

Mặt khác hiện nay có tới hàng trăm thương hiệu dầu nhớt cung cấp nước làm mát tại Việt Nam với chất lượng và giá cả hỗn loạn khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang…

Vậy đâu là câu trả lời cho bài toán trên?

 

Công nghệ pha chế nước làm mát ô tô, xe tải

Công nghệ axit vô cơ (IAT – Inorganic Axit Technology)

IAT là công nghệ truyền thống dùng để pha chế dung dịch làm mát. Với công nghệ này, sản phẩm sẽ chứa phụ gia silicat và chất ức chế ăn mòn phot-phat để bảo vệ bộ tản nhiệt và động cơ. Tuy nhiên, bất lợi của silicat là nó làm giảm khả năng trao đổi nhiệt khiến tuổi thọ dung dịch không cao. Thông thường thì tối đa khoảng 50.000 Km hoặc 2 năm là phải thay nước làm mát này một lần. Nước làm mát IAT thường có màu xanh lá và giá thành từ thấp đến trung bình.

 

 

Công nghệ axit hữu cơ (OAT – Organic Axit Technology)

Nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ axit hữu cơ (OAT) ra đời nhằm khắc phục nhược điểm vốn có của IAT, là KHÔNG CHỨA SILICAT HOẶC PHỐT-PHÁT. Đặc biệt khi bổ sung hệ phụ gia chống rỉ sét và ăn mòn, giúp cho tuổi thọ của dung dịch làm mát này đạt đến 300.000 Km hoặc 5 năm mới phải thay một lần. Nước làm mát được pha chế bằng công nghệ axit hữu cơ được khuyến nghị sử dụng ở các hãng xe nổi tiếng như General Motor, Volswagen, Honda, Toyota. Nước làm mát OAT thường có màu cam hoặc đỏ sẫm và giá thành từ trung bình đến cao, nhưng đổi lại thời gian sử dụng kéo dài gấp 5,6 lần so với trước đây.

 

nuoc lam mat mau do

 

*Lưu ý: Công thức pha chế không chứa phụ gia si-li-cát giúp tăng khả năng trao đổi nhiệt tốt hơn so với công thức có chứa si-li-cat. Bởi vì các cặn rắn si-li-cat có xu hướng polyme hóa tạo thành keo si-li-cat nên dung dịch làm mát trong công thức này thường tuổi thọ chỉ khoảng 18 tháng.

 

cong nghe pha che nuoc lam mat

uu diem vuot troi cong nghe axit huu co

Ưu điểm vượt trội của công nghệ axit hữu cơ OAT

 

Tác hại của việc sử dụng dung dịch làm mát giá rẻ, kém chất lượng?

Những loại nước làm mát chỉ từ 30.000 VND - 50.000 VND/ lít thường được bày bán trên thị trường rất nhiều, có loại rất rẻ khoảng 22.000 / lon 500 ML. Nhưng sau khi đổ vào máy sử dụng được một vài ngày thì chẳng khác gì nước lã. Tác hại vô cùng nghiêm trọng đối với động cơ và bộ tản nhiệt.

 

bo tan nhiet bi gi set hu hong nang

Bộ tản nhiệt bị gỉ sét do nước làm mát kém chất lượng

 

Điều này bắt nguồn từ tâm lý “giá rẻ” của người Việt nhưng hậu quả gây tổn thất chi phí sửa chữa, bảo trì về sau và dừng máy giữa quốc lộ liên tục.

 

=> Kết luận: Hãy bỏ thêm 1 khoản nhỏ chi phí để sử dụng nước làm mát chống sôi chống đông có chất lượng thực sự tốt giúp bảo vệ động cơ của bạn 

 

Nước làm mát xe tải, ô tô nào được nhiều khách hàng tin dùng?

Delo ELC (Xô 18L / Phuy 208L)  

Với công nghệ pha chế nước làm mát hàng đầu tại Mỹ, Tập đoàn Chevron đã cho ra đời sản phẩm nước làm mát Caltex Delo ELC (Extended Life Coolant) có tuổi thọ sử dụng lên đến 1.200.000 km / 15.000 giờ / 8 năm đối với các thiết bị di chuyển.

 

nuoc lam mat caltex delo elc

 

Delo ELC là dung dịch làm mát động cơ sử dụng công nghệ phụ gia gốc hữu cơ carboxylate ức chế ăn mòn, được cấp bằng sáng chế. Sản phẩm không chứa ni-trát, bo-rát, si-li-cat, phốt-phát và amin. Đặc biệt. Delo ELC lại chứa phụ gia ni-trít và molybdate để tăng cường khả năng bảo vệ xi lanh động cơ

 

-> Xem chi tiết thông số kỹ thuật sản phẩm tại link: 

http://daunhonapd.com/product/nuoc-lam-mat-delo-elc-antifreeze-coolant-concentrate-pid-544.html

 

Ưu điểm của dung dịch làm mát Delo ELC

- Giải nhiệt, chống sôi, chống đông hiệu quả

- Chống hình thành chấm rỗ trên bạc lót và bơm nước hoặc do việc dịch chuyển trong các ống bạc lót ướt

- Chống gỉ sét trên các thành phần kim loại của hệ thống làm mát

- Độ ổn định pH ưu việt và giữ hàm lượng chất dẫn điện thấp

- Chịu ảnh hưởng bởi nước cứng ít hơn so với các dung dịch làm mát truyền thống

- Đã được thử nghiệm toàn diện trên động cơ CAT EC-1

 

nuoc lam mat delo elc bao ve bo tan nhiet hieu qua

 

=> Hướng dẫn cách pha Delo ELC đúng cách: 

http://daunhonapd.com/blog/huong-dan-cach-pha-va-thay-nuoc-lam-mat-caltex-delo-elc-toi-uu-nhat-pid-226.html

 

Nước làm mát Delo ELC đạt các tiêu chuẩn quốc tế 

- ASTM D 3306

- ASTM D 6210

- Caterpillar EC-1

- Navistar CEMS B Type III

- TMC RP 329, RP 351 (color)

 

Ngoài ra sản phẩm còn được nhiều nhà sản xuất động cơ khuyến nghị sử dụng như: Caterpillar, Cummins, Ford Power Stroke, Freightliner, GM Duramax, J.I.Case, John Deere, Kenworth, New Holland, Peterbilt, Volvo/ Mack, Waukesha, MAN và hầu hết các nhà chế tạo động cơ và thiết bị lớn yêu cầu chất làm mát có chứa nitrit.

 

mua nuoc lam mat caltex delo elc

 

Tham khảo địa chỉ cung cấp dung dịch làm mát ô tô, xe tải uy tín tại Tp.HCM, Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai ở  -> ĐÂY <-

 

Mọi nhu cầu mua nước làm mát Caltex vui lòng liên hệ

-  SĐT/Zalo: 034.999.4187 (Mr. Hoàng)

- Email: sales@daunhonapd.com

 

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết