Hiệu quả của bơm dầu thủy lực và những lưu ý

Lưu ý gì về hiệu suất bơm thủy lực

 

Hiệu suất bơm thủy lực có thể được coi là 1 tiêu chí kỹ thuật tính bằng tỷ lệ của lưu lượng tốc độ dòng chảy thực tế so với lưu lượng dòng bơm lý thuyết. Đối với người vận hành thiết bị, hiệu suất của bơm thường được xem xét liên quan đến mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc năng lượng và khả năng đáp ứng của hệ thống. Lắp đặt máy bơm hợp lý sẽ ảnh hưởng khả năng làm việc của máy bơm, nhưng khả năng bơm dầu cũng là một yếu tố góp phần chuyển thành năng lượng cho máy móc vận hành. Điều này đặc biệt phù hợp với thiết bị di động ngoài trời, vị trí tải, điều kiện làm việc và nhiệt độ có thể thay đổi với biên độ lớn. Hiệu suất máy bơm là một yếu tố quan trọng trong khả năng đáp ứng của hệ thống, năng lượng và hiệu quả nhiên liệu.

 

Khả năng bơm giảm bị ảnh hưởng bởi năng lượng cơ học bị mất do ma sát dầu và truyền tải điện bị mất do hậu quả của việc trượt chất lỏng bên trong máy bơm. Hiệu năng phụ gia trong dầu thủy lực làm giảm tác động của những ảnh hưởng tiêu cực này bằng cách cung cấp các đặc tính cho bơm thủy lực được cải thiện. 

 

Lưu ý gì về dầu thủy lực đối với bơm thủy lực

 

Độ nhớt thích hợp trong một hệ thống thủy lực dựa trên nhiệt độ, tải trọng và tốc độ. Đặc tính độ nhớt của dầu thủy lực ảnh hưởng trực tiếp đến ma sát và trượt của chất lỏng trong máy bơm. Duy trì một phạm vi độ nhớt tối ưu của chất lỏng trong phạm vi nhiệt độ hoạt động là yếu tố căn bản cho khả năng bơm dầu và hiệu suất bơm. Độ nhớt quá cao làm tăng ma sát chất lỏng trong máy bơm, khiến máy bơm làm việc vất vả hơn. Độ nhớt cao hơn cũng sẽ làm tăng nhiệt độ của dầu. Độ nhớt quá thấp sẽ làm tăng độ trượt của chất lỏng trong bơm. Độ nhớt dầu thấp cũng sẽ có nguy cơ màng chất lỏng không đủ dày để bảo vệ các bộ phận chuyển động lên nhau.

 

 

Để dầu thủy lực hoạt động trong phạm vi nhiệt độ yêu cầu, chúng thường được pha chế với các chất phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt để nâng cao cả hiệu suất bơm ở nhiệt độ cao và thấp. Các chất phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt (VI) có thể bị cắt quá mức, dẫn đến mất độ nhớt vĩnh viễn của chất lỏng nếu sản phẩm không được pha chế với phụ gia ổn định lực cắt. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của dầu thủy lực ở áp suất và nhiệt độ hoạt động cao hơn.

 

 

Dầu thủy lực tổng hợp chất lượng tốt có thể cung cấp hiệu quả bơm thủy lực một cách tổng thể nhất. Khả năng bơm dầu ở nhiệt độ thấp khi khởi động vẫn yêu cầu đảm bảo độ nhớt khi hoạt động ở nhiệt độ cao. Nhớt thủy lực được pha chế với chất điều chỉnh chỉ số độ nhớt ổn định lực cắt hoặc dầu tổng hợp tốt có thể cải thiện thời gian vận hành của hệ thống thủy lực và có mức chi phí thấp hơn.

 

  • Nếu cần địa chỉ mua dầu thủy lực 32 46 68 tốt và giá rẻ thì có thể xem tại ĐÂY

Một yếu tố khác để truyền tải thủy lực hiệu quả là khả năng chống giảm khối lượng lớn dưới áp suất do ít hoặc không có khả năng nén (mô đun khối lớn). Khả năng nén của dầu trong hệ thống nên càng thấp càng tốt. Sục khí quá mức hoặc hàm lượng không khí do thiết kế hệ thống hay thậm chí phụ gia được pha trong dầu cũng làm tăng khả năng nén chất lỏng và thải ra bên ngoài.

 

Các đặc tính dầu nhớt thủy lực liên quan đến khả năng bơm được cải thiện và hiệu quả bơm bao gồm:

 

  • Khả năng duy trì màng chất lỏng thích hợp và khả năng chịu tải trong nhiệt độ vận hành
  • Hiệu suất cắt thấp
  • Độ nén thấp
  • Đặc tính tạo bọt thấp
  • Khả năng tách nước dễ dàng
  • Đặc tính thoát khí tốt

 

Địa chỉ bán dầu nhớt thủy lực Caltex bảo vệ bơm hiệu quả

 

An Phú Đức – kể từ năm 2009 đã trở thành Nhà phân phối chính hãng dầu nhớt Caltex – cung cấp dầu thủy lực 32 46 68 có cùng cấp chất lượng với dầu thủy lực 32 46 68 của Castrol Shell Total với mức chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

 

dau-thuy-luc-caltexnhot-thuy-luc-caltex

 

Caltex là một thương hiệu dầu nhờn của Tập đoàn Chevron. Nếu bạn chưa biết về Chevron thì có thể tham khảo bài viết sau: Chevron – Gã khổng lồ trong ngành dầu khí ít người biết

 

Các sản phẩm dầu thủy lực tốt nhất của Caltex có thể kể đến như:

  1. Dầu thủy lực chống mài mòn Hydraulic AW 32 46 68 100
  2. Dầu thủy lực hoạt động trong dải nhiệt độ rộng Rando MV 32 46 68 100 

 

Khi mua hàng tại An Phú Đức, khách hàng sẽ luôn an tâm về:

  • Được cung cấp các chứng chỉ CO, CQ, COA đầy đủ khi có nhu cầu
  • Vận chuyển nhanh chóng 1-2 ngày kể từ ngày đặt hàng
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân đến khách hàng
  • Hỗ trợ bơm dầu cho khách trực tiếp tại nhà máy, kho bãi
  • Miễn phí đo độ sạch của dầu thủy lực theo tiêu chuẩn NAS 1638, ISO 4406, SAE 4059 và kết quả sẽ được in trực tiếp bằng máy Laspac II-P-M-W của hãng Stauff (Germany)

 

Liên hệ tư vấn báo giá, mua hàng nhanh 

-  SĐT/Zalo: 0903.678.269 

- Email: sales@daunhonapd.com

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE

034.999.4187

Viber  Zalo

Chấp nhận thanh toán

Tin tức mới

Đăng ký nhận tin

Quý khách vui lòng để lại email để nhận được những thông tin khuyến mãi hấp dẫn của chúng tôi!

Đối tác & Khách hàng thân thiết